Tình yêu của Chúa dành cho chúng ta thường được mô tả như tình cảm của một người cha dành cho các con yêu dấu của mình. Vậy tình yêu ấy có gì đặc biệt?

Hôm nay, ngày 05/05/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Martha Noebel qua chủ đề TẤM LÒNG CỦA CHA

“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” (Giăng 3:16)

Tôi muốn dành một vài phút để chia sẻ với bạn về tấm lòng của Cha. Và người Cha mà tôi đang nói đến chính là Cha Thiên Thượng. Kinh Thánh chép rằng,

“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” (Giăng 3:16)

Chúa không chỉ yêu thương mà yêu thương rất nhiều. Tội lỗi của thế giới này đã dẫn chúng ta đến những nơi không nên đến, làm những điều không nên làm và khuyến khích chúng ta nói những điều không nên nói. Nhưng tình yêu thương của Đức Chúa Trời đối với chúng ta lớn lao đến nỗi bất kể tội lỗi gì, thì Con Ngài cũng đã được sai đến chết thay cho chúng ta, để chúng ta được tha thứ và được phục hồi. Cần phải có sự trả giá, cần phải đổ máu làm sinh tế vì không đổ máu thì không có sự tha thứ. Vì thế Đức Chúa Trời đã ban Chúa Giê-xu, Đấng duy nhất vô tội, để đền chuộc cho tội lỗi của chúng ta. Chúa Giê-xu đã hiến chính mạng sống Ngài làm giá chuộc tội lỗi của mọi người.

Trên thế giới này có những người cha rất tuyệt vời. Tôi đọc được câu chuyện về một người cha đã đẩy, đã kéo và đã cõng con trai mình trong một cuộc thi ba môn phối hợp. Người cha đã bơi 4km, đạp xe 200km qua các cánh đồng dung nham nóng và kết thúc bằng cách chạy 40km cùng con trai. Ông yêu đứa con trai tật nguyền của mình vô cùng. Ước mơ của con trai ông là được tham gia cuộc thi này. Trái tim của người cha là đáp ứng nhu cầu đó cho con và với con mình. Không, họ không về nhất hay về nhì, nhưng họ đã hoàn thành được cuộc đua trong thời hạn cho phép. Người cha đã chạy cuộc đua với con trai mình.

Cha Thiên Thượng cũng đang đồng hành trên cuộc đua của chúng ta. Và tất cả chúng ta đều đang ở trên cùng một cuộc đua. Nếu chúng ta đã tiếp nhận Chúa Giê-xu vào lòng, xin Ngài tha thứ tội lỗi cho chúng ta, thì chúng ta đang chạy để đạt được giải thưởng.

Sứ đồ Phao-lô chia sẻ về điều này:

“Nhưng tôi cứ làm một điều: quên đi những gì ở đằng sau, vươn tới những gì ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà theo đuổi để đoạt giải về sự kêu gọi trên cao của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jêsus.” (Phi-líp 3:14)

Tôi cũng đang nghĩ về Dayna Curry và Heather Mercer là hai nữ giáo sĩ làm công tác thiện nguyện ở Afghanistan và bị một nhóm phiên quân bắt giữ, giam cầm. Vị Mục sư của họ ở Mỹ đã làm bất cứ điều gì có thể để giúp đỡ. Ông đã ra nước ngoài, ở đó trong vài tuần để cầu nguyện và cố gắng hỗ trợ theo cách tốt nhất có thể. Tôi đã xúc động khi nghe câu chuyện đó. Vì tôi nhìn thấy tấm lòng vĩ đại của người cha dành cho 2 nữ giáo sĩ này.

Đức Chúa Trời đã yêu chúng ta bằng một tình yêu lớn lao. Ngài muốn điều tốt nhất cho con cái Ngài. Cha Thiên thượng quan tâm, săn sóc chúng ta. Ngài muốn chúng ta được chữa lành, được tẩy sạch tội lỗi, được bước vào trong mối quan hệ đúng đắn với Ngài và những người xung quanh, trong hành trình về thiên quốc. Ngài đã chuẩn bị cho chúng ta một nơi tuyệt vời.

Ước ao rằng hôm nay, bạn có thể cảm nhận tấm lòng yêu thương, nhân từ và trìu mến của Cha Thiên thượng.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài là Cha Thiên thượng, luôn yêu thương và quan tâm đến mỗi chúng con. Cảm ơn Cha đã ban Chúa Giê-xu, Con Một Ngài đến thế gian chết thay cho tội lỗi con. Xin cho con có thể cảm nhận tình yêu của Ngài mỗi ngày và sống xứng đáng với tình yêu Cha. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu hôm nay bạn đang tự hỏi liệu trên thế giới này có ai yêu mình, có ai quan tâm đến mình không, thì hãy nhìn vào thập tự giá và biết rằng Cha Thiên thượng yêu bạn vô bờ bến. Vậy nên, khi bạn có những đau buồn, phiền muộn, hãy chạy đến và dâng trình mọi điều lên Cha, vì Ngài hay quan tâm và săn sóc bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199
Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here