Có bao giờ bạn mong chờ Chúa thực hiện điều lớn lao trên cuộc đời của bạn hay không? Bạn có bị mâu thuẫn giữa thành công theo quan điểm của con người với thành công trong mắt Chúa? Điều quan trọng nhất trong cuộc đời của chúng ta là tôn cao danh Chúa và làm đẹp lòng Ngài.

Hôm nay, ngày 29/12/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Debbie Rodgers qua chủ đề KHI CHÚA MỈM CƯỜI.

“Lạy Đức Giê-hô-va, Ngài đã dò xét con và biết rõ con.” (Thi Thiên 139:1)

Cảm ơn Chúa vì Ngài giúp tôi nhận ra Ngài là Đấng thực hiện điều lớn lao cho cuộc đời tôi. Tôi nhớ lại một ngày kia, khi mình đến một thị trấn nhỏ, chỉ tầm 12.000 dân.

Khách sạn ở đây khác xa với những nơi mà tôi từng đi đến. Vì sắp có đợt huấn luyện trong ba ngày tới nên khi ngồi ở sảnh khách sạn thì tôi quan tâm đến phòng họp là nơi tổ chức đợt huấn luyện. Vì tôi là người cẩn trọng trong mọi việc. Khi đến căn phòng đó thì nó bốc mùi ẩm mốc còn đồ đạc thì được dọn dồn vào bức tường phía sau. Vì thế tôi đến gặp lễ tân để hỏi xem căn phòng huấn luyện đã được chuẩn bị sẵn sàng chưa thì câu trả lời của nhân viên lễ tân khiến tôi hốt hoảng.

Họ nói rằng: “Mọi thứ đã sẵn sàng”

Tôi trở lại căn phòng đó, tôi nhận ra rằng khăn trải bàn bị nhàu và chưa được ủi. Tôi lập tức gọi nhân viên dọn phòng thì người đó nói với tôi rằng khăn trải bàn được lấy ra từ máy sấy từ rất lâu rồi mà chưa được ủi kỹ. Rồi nhân viên dọn phòng quay lại với khăn trải bàn bị nhàu trong tay và với một bàn ủi trong tay. Tôi phải tự mình ủi khăn trải bàn trước thái độ phục vụ hời hợt của nhân viên.

Với tất cả những việc đã xảy ra thì tôi nghĩ rằng: “Đây không phải là nơi để phát triển sự nghiệp.”

Vì thế tôi bắt đầu tự hỏi mình đang làm gì ở thị trấn nhỏ và căn phòng tồi tàn đến vậy. Tôi cảm thấy mình bị lạc lõng và mất đi ý nghĩa trong cuộc sống này. Nhưng đó là lúc Chúa muốn tôi hiểu rõ về những điều Ngài làm theo cái nhìn của Ngài.

Tôi cảm nhận được tia nắng mặt trời ấm áp sưởi ấm cho tôi khi tôi đang ngồi trước cửa sổ để suy nghĩ. Nhưng thời tiết ngày hôm đó khá lạnh và đầy tuyết. Vì thế lòng tôi cảm thấy ấm áp khi tôi cảm nhận được hơi ấm. Cảm ơn Chúa vì Ngài dùng sự việc này để giúp tôi hiểu rõ điều Ngài làm. Khi ánh nắng chiếu sau lưng tôi cảm nhận Chúa đang mỉm cười với tôi. Trước khi cảm nhận được Chúa đang mỉm cười với tôi thì lòng tôi toàn suy nghĩ về cái khách sạn ở thị trấn nhỏ đó và phải tự mình ủi khăn trải bàn trong căn phòng đầy ẩm mốc đó. Nhưng chính vào lúc đó, Chúa muốn nói với tôi rằng Ngài muốn tôi thỏa lòng và tươi cười với những điều đang xảy ra.

Cảm ơn Chúa vì Ngài giúp tôi nhận ra rằng Ngài đang thực hiện điều lớn lao cho tôi vào chính lúc đó và không theo cách mà tôi mong đợi. Việc tôi làm vào lúc đó chẳng phải việc to tát gì mà chỉ đơn giản là việc ủi khăn trải bàn mà thôi. Nhưng trong mắt Chúa thì Ngài vui lòng vì điều đó. Chính vào lúc đó, khi tôi đang ngồi một mình trong phòng và chuẩn bị cho đợt huấn luyện thì tôi cảm nhận ai đó đang nhìn tôi. Tôi nhận ra tôi không ở một mình nhưng Chúa đang dõi theo tôi và Ngài biết rõ tôi đang nghĩ gì. Chính Lời Chúa trong Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Ngài muốn tôi tin cậy và làm theo Lời Ngài. Ngoài ra, Chúa muốn chúng ta sống kết quả cho Ngài.

Vì thế, được nhìn Chúa mỉm cười với tôi là điều quan trọng trong thế giới này và không có điều nào có thể thay thế được điều đó. Thật là phước hạnh khi được ở trong Ngài. Cảm ơn Chúa vì Ngài giúp tôi nhận ra điều lạ lùng mà Chúa làm cho tôi mỗi ngày. Vì thế, khi chúng ta biểu thị tình yêu thương đối với những người khác thì đời sống chúng ta sẽ sinh bông trái tốt.

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, con xin lỗi Ngài vì đôi lúc con không kìm chế được cảm xúc tiêu cực của mình trước những hoàn cảnh ngoài ý muốn. Xin Chúa mở mắt tâm linh của con để con hiểu rõ về những điều Ngài làm theo cái nhìn của Ngài chứ không phải tiêu chuẩn của con. Xin Chúa giúp con luôn vững lòng tin cậy Ngài và thỏa lòng trong mọi hoàn cảnh. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, Chúa vui lòng khi thấy đời sống của bạn không ngừng sinh bông trái tốt. Qua suy nghĩ, lời nói và hành động của chúng ta là cách chân thật nhất để phản chiếu ánh sáng của Chúa đến với mọi người. Vì vậy hãy sống cho đi, yêu thương nhiều hơn, tích cực nói lời lành và chia sẻ điều tốt nhất đến với mọi người xung quanh bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.


Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here