Xuyên suốt dòng lịch sử, người phụ nữ đã phải trải qua bao truân chuyên, có những giai đoạn bị khinh thường và áp bức. Nhiều người vợ, người mẹ đã phải sống trong một gia đình lạnh nhạt, thiếu mất tình thương và sự trân trọng của người chồng, người cha. Nhưng Phúc Âm đã đến và thay đổi mọi điều. Lẽ thật của Chúa lần đầu tiên khẳng định giá trị cao quý của người phụ nữ – điều mà trước đây họ chưa từng dám nghĩ đến. Lần đầu tiên trong lịch sử, người phụ nữ biết chắc rằng mình xứng đáng được yêu thương, trân trọng, bởi chính Chúa Jêsus đã yêu thương và hy sinh vì họ.

Hôm nay, ngày 08/03/2024, cũng là ngày mà toàn thế giới bày tỏ lòng trân quý dành cho phụ nữ, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dianne Neal Matthews qua chủ đề PHỤ NỮ ĐÁNG ĐƯỢC TRÂN QUÝ.

“Hỡi người làm chồng, hãy yêu vợ mình như Đấng Christ đã yêu Hội Thánh, xả thân vì Hội Thánh.” (Ê-phê-sô 5:25)

Ngày xưa, nhiều nền văn hóa xem người vợ là vật sở hữu của chồng, với số phận tùy chồng định đoạt. Tuy nhiên, Phúc Âm của Chúa Jêsus đã nâng vai trò của người vợ lên một vị trí quan trọng, chưa từng có tiền lệ. Có thể phân đoạn Kinh Thánh trong Ê-phê-sô chương 5 không có gì đặc biệt đối với chúng ta, nhưng đó chắc chắn là một bước tiến lớn, một cuộc cách mạng đối với những người phụ nữ được nghe thư của Phao-lô trong thời Hội Thánh đầu tiên. Để bày tỏ tình yêu với “cô dâu” của Ngài, Cứu Chúa Jêsus Christ đã chết thay cho tất cả những ai theo Ngài. Giờ đây, Phao-lô viết thư khuyên các tín đồ rằng người chồng phải yêu vợ mình bằng tấm lòng hy sinh như Chúa Jêsus.

Những người nữ đầu tiên được đọc thư của Phao-lô có lẽ đã bị đối xử khắc nghiệt, bất công không lời nào tả xiết. Có lẽ họ đang phải chung sống với những người bạn đời lạnh nhạt, vô tâm. Ngay cả khi họ đã học cách cam chịu hoàn cảnh của mình, chắc hẳn Lời Chúa vẫn khiến họ cảm thấy được trân trọng theo cách mà trước đây họ chưa từng biết đến. Cho dù người chồng có vâng theo lời Chúa mà yêu thương vợ mình hay không, thì giờ đây những người phụ nữ tin kính đã được biết chắc rằng Chúa muốn người chồng yêu thương và bảo vệ vợ như chính mình. Chúa muốn tất cả phụ nữ được sống trong một mái ấm yêu thương, nơi người chồng luôn đặt lợi ích của vợ mình lên hàng đầu.

Người phụ nữ nào lại không ao ước có một người bạn đời yêu thương mình chân thành, bao dung và sẵn sàng hy sinh bản thân vì vợ mình? Nhiều người vợ ngày nay cảm thấy rằng họ đang sống trong một cuộc hôn nhân không có tình yêu. Một số người phải cam chịu cuộc hôn nhân sai lệch với ý định của Chúa, khiến họ cảm thấy mình bị lạm dụng, tổn thương. Bất kể tình trạng hôn nhân có ra sao, chúng ta đều được nếm biết tình yêu giống như trong Ê-phê-sô chương 5. Đó là tình yêu của Chúa Jêsus, Đấng đã hy sinh mạng sống Ngài vì chúng ta khi chúng ta còn chưa nhận biết Ngài. Ngài đã chịu đau khổ và trả giá cho tội lỗi của chúng ta, để chúng ta có được một cuộc đời đáng giá nơi trần thế, và sau đó được sống với Đức Chúa Trời mãi mãi. Một khi chúng ta mở lòng nhận lãnh những gì Chúa Jêsus ban tặng, chúng ta thực sự là những người phụ nữ được yêu thương.

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì Ngài đã tạo ra những người phụ nữ đáng trân trọng tuyệt vời. Cảm tạ Chúa vì Ngài đã khẳng định giá trị đáng quý của mọi người nữ, và hằng bảo vệ, bênh vực các con gái yêu dấu của Ngài xuyên suốt mọi thời kỳ. Nguyện Ngài tiếp tục ở cùng, thêm sức cho những người nữ tuyệt vời này, để mọi phụ nữ đều được yêu thương và trân quý như cách mà Ngài đã yêu thương tất cả chúng con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý chị em phụ nữ thân mến, bạn là những người con gái của Đức Chúa Trời, được Ngài tạo ra với mục đích đặc biệt. Không chỉ ngày Quốc tế Phụ nữ hôm nay, mong rằng phụ nữ sẽ luôn được trân trọng và yêu thương mỗi ngày. Nguyện rằng tình yêu hy sinh của Chúa sẽ thêm sức và truyền cảm hứng để quý phụ nữ luôn được vững vàng, và sống một cuộc đời thật rạng ngời, tỏa sáng danh cao quý của Ngài cho mọi người đều được biết. Và hãy luôn ghi nhớ rằng bạn là người nữ được Chúa yêu thương.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.


Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here