Bạn có yêu Chúa không? Ngày hôm nay bạn biết ơn Chúa về điều gì? Đôi lúc chúng ta dễ dàng trả lời những câu hỏi này, nhưng có những lúc khác thì lại không. Làm thế nào để chúng ta giữ tấm lòng mình luôn gắn bó với Chúa,để được Ngài đẹp ý?

Hôm nay, ngày 30/07/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Sandra Holcombe qua chủ đề TẤM LÒNG ĐẸP Ý CHÚA.

“Hãy cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết, vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra.” (Châm ngôn 4:23)

Bạn có biết Chúa thật sự yêu thương bạn nhiều như thế nào không? Hay bạn nghi ngờ sự thật này không? Hãy nhắc nhở chính mình bằng câu Kinh Thánh Giăng 3:16 và hãy đọc lớn tiếng câu Kinh Thánh này. Hãy để nó trở thành vitamin thuộc linh hằng ngày của bạn.
“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.”

Chúa yêu bạn nhiều như thế đó! Ngài yêu thương tất cả mọi người mà Ngài tạo dựng! Đôi lúc, khi sự nghi ngờ len lỏi vào lòng, khiến chúng ta tự hỏi Chúa có thể làm gì với cuộc đời mình. Bởi lẽ theo dòng thời gian, chúng ta có thể đã bị tổn thương ít nhiều và có thể đã làm hoặc nói những điều mà bây giờ chúng ta hối hận. Chúng ta biết mọi sự bất toàn của mình… và chắc chắn Chúa cũng biết. Khi chúng ta nghi ngờ tình yêu của Chúa dành cho người khác, chúng ta không thể nhìn thấy hình ảnh của Ngài ở trong họ và tự hỏi làm sao mà Chúa có thể dùng họ cho bất cứ điều gì tốt đẹp được chứ. Chẳng hạn khi chúng ta nhìn nhiều người lãnh đạo trong lĩnh vực chính trị và tôn giáo, chúng ta phán xét họ bằng những tiêu chuẩn và mong đợi của mình. Chúng ta có thể nói: “Người này không đủ lịch sự” và chỉ ra những khía cạnh thô thiển của họ. Hoặc chúng ta nói rằng người kia có quá khứ không sạch, rắc rối hoặc quá sơ sài. Hay thậm chí chúng ta nói rằng họ không có thái độ đúng mực, chưa đủ kinh nghiệm hoặc không có trình độ học vấn phù hợp.

Nhưng Môi-se thì sao? Ông có trở ngại trong việc ăn nói và ông nói với Chúa hãy chọn một người khác, ông từng giết người và không phải luôn làm theo mọi điều Chúa phán dặn.

Si-môn Phi-e-rơ là người nóng tính, đã chém đứt tai của một người, và thậm chí phủ nhận Chúa, cho rằng mình không quen biết Chúa Giê-xu.

Phao-lô thì sao? Ông chịu trách nhiệm cho việc giết nhiều người đầu tiên đi theo Đấng Christ.

Và rồi có cả vua Đa-vít. Bất chấp những tội lỗi của Đa-vít, bao gồm cả vụ ngoại tình và việc sắp đặt tình huống để chồng của nhân tình bị giết, về sau Chúa đã cảm động trước tấm lòng ăn năn của ông. Phải, Đa-vít có một số khuyết điểm lớn trong tính cách, nhưng Chúa vẫn có thể sử dụng ông. Chỉ có Chúa mới có thể biết tấm lòng của Đa-vít và nhìn thấy sự đau buồn thật của ông. Chúa đã tha thứ cho Đa-vít và đại dụng ông lớn lao – và qua Đa-vít, Đức Chúa Trời đã chọn dòng dõi của Chúa Giê-xu! Đa-vít đã chứng tỏ mình là người “theo lòng Đức Chúa Trời” như điều Kinh Thánh cho chúng ta biết.

Tấm lòng ăn năn của Môi-se, Si-môn Phi-e-rơ, Phao-lô và Đa-vít đã làm Đức Chúa Cha cảm động. Và tấm lòng ăn năn của chúng ta cũng làm điều tương tự.

Chỉ có Chúa mới biết được tấm lòng của con người. Vì thế, trên thực tế có thể người mà bạn ít mong đợi nhất sẽ trở thành một nhà lãnh đạo vĩ đại, là người Chúa sử dụng để làm một điều gì đó tuyệt vời.
Nhưng Đức Chúa Trời đã chọn những điều dại dột ở thế gian để làm hổ thẹn những người khôn ngoan; Đức Chúa Trời đã chọn những gì yếu đuối ở thế gian để làm hổ thẹn những người mạnh mẽ. (I Cô-rinh-tô 1:27)

Xin Chúa giúp chúng ta có tấm lòng theo đuổi Ngài như Đa-vít. Chúa không gọi con người hoàn hảo theo Ngài, nhưng Ngài gọi mỗi một chúng ta – những người Ngài rất yêu dấu – đi theo Ngài. Và rồi, chúng ta sẽ nhận thấy trong hành trình theo Chúa, chúng ta sẽ được biến đổi để trở nên giống như Chúa Giê-xu càng hơn.

Cầu nguyện: Cha yêu đấu ơi, xin giúp chúng con nhìn thấy chính mình và những người khác qua đôi mắt của Chúa chứ không phải qua mắt của chúng con. Xin giúp chúng con nhìn thấy tiềm năng Chúa đặt trong mỗi người để chúng con sống theo sự kêu gọi của Ngài. Xin cho chúng con nhận biết Ngài là Đấng thiết lập chúng con và xin giúp chúng con mỗi ngày trở nên giống Ngài càng hơn. Xin giúp chúng con có tấm lòng luôn theo đuổi Chúa như Đa-vít, để chúng con cũng được Ngài gọi chúng con là những người đẹplòng của Ngài nữa. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến. Tấm lòng luôn là điều quan tâm lớn nhất của Chúa nơi chúng ta. Vậy, hãy chăm sóc, gìn giữ và bảo vệ tấm lòng của mình cách cẩn thận. Nếu bạn ao ước dâng cho Chúa điều tốt nhất của mình, thì hãy dâng chính tấm lòng và đời sống của bạn cho Chúa ngay hôm nay. Chắc chắn Chúa sẽ vui lòng bước vào, dẫn dắt, và biến đổi bạn theo ý tốt lành của Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.


Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here