Là con cái Chúa, chúng ta được ban cho một cơ nghiệp vĩ đại, một sứ mệnh thiêng liêng: rao giảng Tin Lành đến mọi nơi trên trái đất. Ngài kêu gọi chúng ta đến với những cánh đồng truyền giáo màu mỡ, nơi chúng ta có thể truyền bá danh Ngài và thay đổi mọi thế hệ bằng hạt giống của đức tin. Vậy, đứng trước cơ nghiệp thiêng liêng ấy, chúng ta sẽ làm gì?

Hôm nay, ngày 12/08/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Gordon Robertson qua chủ đề NHẬN LÃNH CƠ NGHIỆP CHÚA BAN.

“Hỡi bầy nhỏ, đừng sợ, vì Cha các con đã bằng lòng ban vương quốc cho các con rồi.” (Lu-ca 12:32).

Chúa kêu gọi chúng ta truyền bá danh Ngài đến từng ngóc ngách trên thế giới—muôn dân, muôn nước, muôn thứ tiếng. Đó là cơ nghiệp quý giá mà Ngài dành cho chúng ta – con cái yêu dấu của Ngài.
Chúa mở ra trước mắt chúng ta những cánh đồng màu mỡ, nơi Ngài kêu gọi chúng ta khai phá. Nơi ấy có thể cách xa vạn dặm, nhưng cũng có thể gần ngay trước mắt. Chẳng những thế, Ngài còn hướng dẫn chúng ta canh tác để tạo ra một vụ mùa bội thu. Khi chúng ta tìm kiếm Chúa, Ngài sẽ chu cấp mọi nguồn lực và khả năng để chúng ta tạo ra ảnh hưởng rộng lớn cho những thế hệ sau.

Tuy nhiên, chúng ta thường để những nỗi sợ hãi, lo lắng khiến mình chùn bước. Khi dân Y-sơ-ra-ên ngần ngại không dám chiếm lấy Đất Hứa, Giô-suê đã trấn an họ:

“Chỉ cần một điều là anh em chớ nổi loạn với Đức Giê-hô-va và đừng sợ hãi dân xứ đó vì chúng sẽ làm đồ ăn cho chúng ta… Đừng sợ chúng!” (Dân Số Ký 14:9).

Giô-suê đã khích lệ dân sự vững bước tiến lên nương trên lời hứa của Chúa.

Đức Chúa Trời khẳng định với chúng ta:

“Ta sẽ phán và lời Ta phán sẽ thành sự thật.” (Ê-xê-chi-ên 12:25).

Tất cả những gì chúng ta cần làm là tin cậy và vâng theo Lời Ngài.

Như sứ đồ Phao-lô đã viết trong 2 Tê-sa-lô-ni-ca 1:11,
“Vì vậy, chúng tôi luôn cầu nguyện cho anh em, để Đức Chúa Trời chúng ta làm cho anh em được xứng đáng với sự kêu gọi của Ngài.”

Chúng ta không hề xứng đáng với những ơn phước mà Chúa ban, nhưng chính Ngài đã trao cho chúng ta phẩm giá xứng đáng! Công việc này đã được làm trọn nơi thập tự giá. Lời Chúa tiếp tục khích lệ chúng ta:

“… và nhờ quyền năng Ngài mà hoàn tất mọi khát vọng tốt đẹp và công việc của đức tin anh em.”

Ý muốn tốt lành của Chúa là hoàn thành kế hoạch của Ngài qua chúng ta, và Ngài ban năng quyền để chúng ta làm trọn công việc của đức tin.

Như Ê-phê-sô 3:20 có chép:

“Đức Chúa Trời là Đấng hành động trong chúng ta bằng quyền năng Ngài, có thể làm trổi hơn bội phần mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng.”

Khi dành thời gian để cầu nguyện, ca ngợi và thờ phượng, với tâm linh luôn hướng về sự tốt lành của Chúa, chúng ta có thể hoàn thành những công việc vĩ đại cho Ngài. Đức Chúa Jêsus đã hứa với chúng ta trong Giăng 7:37-38:

“Nếu người nào khát, hãy đến với Ta mà uống. Người nào tin Ta thì những dòng sông sự sống sẽ tuôn tràn từ lòng mình, đúng như Kinh Thánh đã nói.”

Chúa đang kêu gọi bạn hầu việc Ngài như thế nào? Hãy cầu nguyện để tìm biết ý muốn Chúa và nhận lãnh sứ mệnh Ngài giao phó cho bạn, và mời Ngài hành động trong cuộc đời bạn. Đừng chỉ dừng lại ở việc lắng nghe, mà hãy thực hiện những lời Chúa kêu gọi bạn. Hãy tiến bước vào vẻ đẹp trọn vẹn và lòng nhân từ mà Ngài đã dành sẵn cho chúng ta—những công việc vĩ đại của đức tin và quyền năng—bởi vì Ngài là Đấng ban cho chúng ta cơ nghiệp lớn lao. Như Cứu Chúa Jêsus đã hứa với chúng ta:

“Hỡi bầy nhỏ, đừng sợ, vì Cha các con đã bằng lòng ban vương quốc cho các con rồi.” (Lu-ca 12:32).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con đến trước ngai thương xót của Ngài với lòng biết ơn sâu sắc vì cơ nghiệp mà Đấng Christ đã để lại cho chúng con. Xin Chúa soi sáng để con nhận ra những cơ hội mà Ngài đã chuẩn bị cho con, để phục vụ và yêu thương người khác. Xin Chúa trở thành nguồn sức lực và năng quyền của con, để con có thể chia sẻ phước hạnh của Chúa, gieo hạt giống Phúc âm đến khắp mọi nơi mà con đặt chân đến. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy biến sứ mệnh Chúa giao trở thành hành động thiết thực. Những cánh đồng màu mỡ đã đến ngày thu hoạch rồi. Mong rằng mỗi ngày chúng ta sống trên đất là một ngày gieo ra hạt giống Tin Lành, để tình yêu thương và chân lý của Cha Thiên Thượng được lan tỏa khắp nơi, cho đến tận cùng trái đất. Hãy cùng nhau nhận lãnh cơ nghiệp vĩ đại mà Chúa ban cho chúng ta, và phát triển cơ nghiệp ấy ngày càng thịnh vượng, làm vinh hiển danh Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.


Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here