Ân điển Chúa giống như ánh sáng chiếu rọi vào sâu thẳm tâm linh, dẫn lối chúng ta từ nơi tối tăm ra chỗ sáng láng, từ nơi lạc lối đến chốn an lành. Điều kỳ diệu nhất là ân điển ấy không chỉ dành cho những ai hoàn hảo, mà dành cho những con người không xứng đáng như chúng ta. Đó là món quà vô giá mà Chúa đã rộng lượng ban tặng cho tất cả chúng ta, để chúng ta tiếp tục lan tỏa ân điển ấy ra cho mọi người.

Hôm nay, ngày 30/09/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Diona White qua chủ đề ÂN ĐIỂN LẠ LÙNG.

“Ôi! Sự giàu có, khôn ngoan và hiểu biết của Đức Chúa Trời thật sâu nhiệm biết bao! Sự phán xét của Ngài làm sao biết được, đường lối Ngài làm sao hiểu được!” (Rô-ma 11:33)

Tôi đã gắn bó với Hội Thánh suốt cả cuộc đời mình. Từ những ngày Chúa Nhật thờ phượng trang nghiêm, đến buổi nhóm học Kinh Thánh tối Thứ Ba hay buổi cầu nguyện tối Thứ Sáu, rồi những sáng Thứ Bảy cùng nhau tụ họp lại làm công việc Hội Thánh. Những buổi sáng Chúa Nhật đầy hứng khởi vẫn luôn khắc sâu trong tâm trí tôi, khi những tiếng hát ngợi khen hòa thanh vang vọng, những lời cầu nguyện đầy dẫy năng quyền, và tâm linh ai nấy đều thỏa vui hạnh phước.

Hội Thánh nơi tôi nhóm họp có một điểm đặc biệt: ngay sau buổi nhóm là thì giờ chia sẻ và cầu nguyện đặc biệt. Những người nữ lớn tuổi mà chúng tôi gọi vui là “những người mẹ” trong Hội Thánh ngồi ở những vị trí mà ai cũng có thể tìm đến để trút bầu tâm sự, để trao đi mọi gánh nặng trong lòng, và để có người cầu thay cho mình. Họ sẽ quỳ gối xuống và cầu nguyện xin Chúa Thánh Linh lấp đầy căn phòng. Lời cầu nguyện của họ thật năng quyền khó tả, khiến ai bước ra khỏi nhà thờ cũng cảm nhận được sự an ủi từ Chúa. Họ hiểu rõ nhiệm vụ của mình—là cầu thay, hỗ trợ những ai đang lạc lối tìm lại con đường ngay chính. Tuy lời nói của họ nhẹ nhàng, nhưng đức tin và tâm linh thì mạnh mẽ. Khi họ đặt tay lên vai bạn, bạn sẽ cảm nhận được sự dịu dàng nhưng cũng đầy quyết liệt trong tâm linh họ. Bạn có thể kể cho họ nghe mọi nỗi đau, và bằng một cách nào đó, họ luôn thấu hiểu và giúp bạn vượt qua mọi khó khăn. Hồi còn trẻ, tôi thường tự hỏi, làm sao họ có thể ân cần và nhân hậu đến vậy?

Cuối cùng, sau hơn ba thập kỷ sống và trải nghiệm, tôi mới thực sự hiểu rõ: Họ có thể trao đi ân điển vì chính họ đã từng nhận được ân điển.

Khi được ban cho ân điển, chúng ta sẽ dần học cách để lan tỏa ân điển ấy đến mọi người: “Như anh em trước kia không vâng phục Đức Chúa Trời, mà bây giờ được thương xót nhờ sự không vâng phục của họ, thì cũng vậy, bây giờ họ đã không vâng phục để nhờ sự thương xót tỏ ra cho anh em, họ cũng được thương xót. Vì Đức Chúa Trời đã nhốt mọi người trong chỗ không vâng phục, để thương xót mọi người.” (Rô-ma 11:30-32)

Sự khôn ngoan của Chúa thật đáng ngạc nhiên thay! Nếu không được Chúa đón nhận, nếu Ngài không đích thân mở rộng ân điển và tha thứ cho những lỗi lầm trong quá khứ của các cụ bà trong Hội Thánh, thì họ đã chẳng thể dốc lòng, tận tâm cống hiến và tạo nên tầm ảnh hưởng sâu sắc cho những người khác—như chính tôi hôm nay. Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh họ say mê hát lên những câu Thánh Ca: “Tôi đã hư mất bao ngày, lầm than trong nơi tội đày, mà ơn Chúa thương xót khoan nhân.” Đó chính là “ân điển lạ lùng”!

Ân điển không cần phải biện minh hay giải thích với bất kỳ ai; ân điển tự khắc đến với chúng ta theo cách riêng của mình. Ân điển biến điều không thể thành có thể, và mang lại hy vọng cho những linh hồn từng chìm trong tuyệt vọng! “Theo Tin Lành, họ là kẻ thù của Đức Chúa Trời, điều đó có lợi cho anh em; nhưng theo sự lựa chọn, họ được yêu thương nhờ các tổ phụ mình; vì các sự ban cho và sự kêu gọi của Đức Chúa Trời chẳng bao giờ thay đổi.” (Rô-ma 11:28-29) ân điển hiện diện trong cuộc đời để dẫn dắt chúng ta theo tiếng gọi của Chúa, và làm cho chúng ta trở nên xứng đáng trước mặt Ngài.

“Ôi! Sự giàu có, khôn ngoan và hiểu biết của Đức Chúa Trời thật sâu nhiệm biết bao! Sự phán xét của Ngài làm sao biết được, đường lối Ngài làm sao hiểu được!” (Rô-ma 11:33) Chúng ta sẽ không bao giờ hiểu hết tại sao Ngài lại yêu thương chúng ta như vậy!

Cầu nguyện: Lạy Cha, xin dạy biết trở thành những tấm gương sống động của ân điển và lòng thương xót Ngài, phản chiếu ra cho mọi người xung quanh. Bởi con biết rằng mọi điều tốt lành đều từ Ngài mà đến; mọi sự diễn ra đều do day Ngài vận hành; và cuối cùng, tất cả sẽ trở về với Ngài. Con nguyện vâng theo ý muốn Ngài. Vinh quang thuộc về Ngài đời đời vô cùng! Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, nhờ ân điển Chúa ban, chúng ta được trở nên những chứng nhân sống động phản ánh tình yêu thương vô biên của Ngài. Khi chúng ta tiếp nhận ân điển ấy, chúng ta cũng nhận lãnh trách nhiệm lan tỏa tình yêu và sự chữa lành đến với mọi người. Nguyện chúng ta luôn biết ơn và vui thỏa trong ân điển lạ lùng, để mỗi ngày ta sống trên đất đều là một bản hòa ca của niềm hân hoan và tình yêu Chúa diệu kỳ.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.


Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here