Hàng ngày theo dõi tin tức, bạn không còn xa lạ gì với hàng loạt tin bất ổn trên nhiều lĩnh vực của xã hội, và thế giới chúng ta sống dường như càng lúc càng rơi vào khó khăn. Chính những điều này nhắc nhở bạn về sự trở lại của Chúa Jêsus trong một ngày không xa nữa. Là Cơ Đốc nhân, bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày trọng đại ngày chưa?

Hôm nay, ngày 01/10/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Paul J. Palma qua chủ đề SỬA SOẠN CHO NGÀY CỦA CHÚA.

“Tin Lành về vương quốc Đức Chúa Trời sẽ được rao giảng khắp đất để làm chứng cho muôn dân; bấy giờ, sự cuối cùng sẽ đến.” (Ma-thi-ơ 24:14)

“Hãy rút ra bài học từ cây vả: Khi cành vừa đâm chồi, ra lá thì các con biết mùa hạ sắp đến. Cũng vậy, khi các con thấy tất cả những điều nầy thì biết rằng Con Người đã đến gần, đang ở ngay trước cửa. Thật, Ta bảo các con, thế hệ nầy sẽ không qua đi cho đến khi mọi điều ấy xảy đến. Trời đất sẽ qua đi, nhưng lời Ta nói sẽ không bao giờ qua đâu.” (Ma-thi-ơ 24:32-35)

Cây vả là loại cây ăn trái nhưng phải trải qua sự giao mùa với tốc độ rất nhanh. Giống như những cây rụng lá khác, cây vả phải thay lá mỗi năm. Vào cuối mùa thu và đầu mùa đông, những chiếc lá xanh mướt của cây sẽ chuyển sang màu vàng và rụng xuống. Khi mùa xuân đến, lá của cây sẽ mọc trở lại. Khi hè đến, cây vả cũng bắt đầu cho ra trái có hình giọt nước, màu nâu tím. Cây vả ở vùng Bắc bán cầu thường ra trái khoảng cuối hè đến đầu thu. Loại trái này có nhiều công dụng, có thể chế biến với nhiều cách khác nhau — ăn tươi hoặc sấy khô, làm mứt, làm bánh, và nhiều món tráng miệng khác. Và khi mùa thu kết thúc, cây vả sẽ rụng lá, chu kỳ đó cứ lặp đi lặp lại như vậy.

Trong Ma-thi-ơ 24, Chúa Jêsus đã dùng hình ảnh trái vả như một dấu hiệu. Nếu cây vả bắt đầu ra trái là dấu hiệu cho thấy mùa hè sắp đến, thì cũng vậy, sự trở lại của Chúa Jêsus cũng sẽ có nhiều dấu hiệu được báo trước. Mặc dù ngày và giờ đó không ai biết được (câu 36), nhưng Chúa Jêsus khuyên các môn đồ phải tỉnh thức và đứng vững vàng. Trước khi Chúa Jêsus trở lại, chiến tranh, nạn đói, động đất, bắt bớ, Christ giả, giáo sư giả sẽ xuất hiện ngày càng nhiều (câu 7, 9-11, 24). Cơ Đốc nhân sống trong thời đại ngày nay vẫn chờ đợi chung kết ấy. Tất cả. Chúng ta phải sẵn sàng để đối diện với muôn vàn thử thách, bảo vệ bản thân và anh chị em khác trước những điều có thể dẫn chúng ta đi sai đường ngay thẳng của Chúa.

Thế nhưng, đi cạnh lời cảnh báo của Chúa Jêsus là những lời an ủi. Dù cho thế giới này có trải qua những sự kiện lịch sử như thế nào, biến động ra sao, thì lời tiên tri và lời hứa của Chúa Jêsus sẽ “không bao giờ qua” (câu 35). Lời của Chúa Jêsus là vĩnh hằng, và bản tính của Ngài là đời đời và không hề thay đổi. Đấng mà chúng ta đang chờ đợi chính là Đức Chúa Trời – Đấng nắm giữ dòng lịch sử của cả nhân loại. Mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, một ngày kia phải đều quỳ xuống trước danh của Ngài (Phi-líp 2:10). Lời Chúa khích lệ mỗi chúng ta phải mau chóng thi hành sứ mạng của mình trên đất. Chúa Jêsus đã cho biết một dấu hiệu nữa cho thấy sự cuối cùng sẽ đến, đó là Tin Lành cứu rỗi sẽ được truyền bá khắp nơi:

“Tin Lành về vương quốc Đức Chúa Trời sẽ được rao giảng khắp đất để làm chứng cho muôn dân; bấy giờ, sự cuối cùng sẽ đến.” (Ma-thi-ơ 24:14).

Cách Chúa Jêsus sử dụng hình ảnh cây vả còn ấn tượng hơn khi người ta bắt đầu nghiên cứu về cây vả, nhất là về thời vụ, đặc điểm thay đổi theo mùa của nó. Các dấu hiệu của thời đại, cũng như cây vả, cũng đều cho chúng ta thấy rằng mọi sự đều sẽ qua đi. Nhưng là những người đặt niềm tin nơi Đấng Christ, chúng ta sẽ đối mặt với nghịch cảnh cùng nhiều sự đổi thay. Tuy nhiên, chúng ta tin chắc rằng Lời của Chúa vẫn luôn là ngọn đèn soi lối cho chúng ta.

Cầu nguyện: Chúa ôi, thế giới mà con sống đầy dẫy những đau thương và mất mát. Khi những dấu hiệu về ngày Chúa đến ngày càng rõ ràng hơn, xin Chúa giúp con tin chắc vào tình yêu không dời đổi của Ngài và sống nếp sống tỉnh thức mỗi ngày, cũng biết cảm thương và nặng gánh cho những linh hồn chưa tin nhận Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, chiến tranh, thiên tai, dịch lệ, cùng những biến động trong thế giới chúng ta sống ngày nay có giúp bạn sống nếp sống tỉnh thức và chờ đợi ngày của Chúa không? Hãy giữ mình trong sự yêu mến Chúa và cầu xin Ngài giúp bạn nhận lấy quyền năng để rao truyền Tin Lành trong thời điểm khó khăn này.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.


Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here