Những cơn bão nổi lên trong đời sống khiến chúng ta cảm thấy bối rối, khiếp kinh. Lời Chúa dạy rằng nếu ai đặt nền tảng cuộc đời mình trong Đức Chúa Trời, hoàn toàn tin cậy Ngài, thì dù có đối mặt bão to, gió lớn, cuộc đời vẫn không bị lay động. Đời sống bạn đang đặt trên nền tảng nào?

Hôm nay, ngày 14/10/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Sandra Holcombe qua chủ đề ĐỨNG VỮNG GIỮA CƠN BA ĐÀO.

“Vậy, ai nghe lời Ta và làm theo thì giống như một người khôn ngoan, xây nhà mình trên vầng đá. Dù có mưa tuôn xuống, lũ lụt tràn đến, gió xô mạnh, nhà ấy vẫn đứng vững, vì đã được xây trên vầng đá.” (Ma-thi-ơ 7:24-25)

“Những người tin cậy Đức Giê-hô-va khác nào núi Si-ôn, không rúng động nhưng tồn tại đời đời.” (Thi Thiên 125:1)

Bạn có quen thuộc với bài thánh ca “Hồn Tôi Chỉ Quyết Neo Trong Huyết Jêsus” không? Năm 1863, giữa cuộc nội chiến Hoa Kỳ, nhạc sĩ William B. Bradbury đã viết nhạc cho bài hát này, dựa trên lời của Edward Mote.

Phần đầu của bài Thánh ca, ông đã viết:

“Hồn tôi chỉ quyết neo luôn trong nơi,
Công nghĩa với huyết Jê-sus mà thôi;
Thật tôi không dám ỷ sở năng tôi,
Duy đứng vững chắc trên Jê-sus thôi.

Nương trên Jê-sus như tảng đá khối,
Các chỗ đứng khác dường cát lún thôi,
Thật bao nơi kia giống như sa bồi.”

Cả Bradbury và Mote đã sử dụng tài năng âm nhạc và viết lách của mình một cách tuyệt vời. Vì thế, hiện nay chúng ta được thừa hưởng trái ngọt của công lao họ, một di sản vô giá, vượt trên thời gian.

Trong Ma-thi-ơ 7:24-27, Chúa Jêsus kể câu chuyện về nguời dại xây nhà mình trên cát, và việc đó thành ra vô ích. Ngược lại, căn nhà của người khôn ngoan thì vững chắc và kiên cố qua những cơn bão vì được xây trên nền đá.

“Vậy, ai nghe lời Ta và làm theo thì giống như một người khôn ngoan, xây nhà mình trên vầng đá. Dù có mưa tuôn xuống, lũ lụt tràn đến, gió xô mạnh, nhà ấy vẫn đứng vững, vì đã được xây trên vầng đá. Còn ai nghe lời Ta, nhưng không làm theo, thì giống như người dại dột, xây nhà trên cát. Khi mưa tuôn xuống, lũ lụt tràn đến, gió xô mạnh thì nhà ấy sẽ sập, thiệt hại nặng nề.” (Ma-thi-ơ 7:24-27)

Hiện tại cuộc đời của bạn được xây trên điều gì? Những công việc bạn làm có đang đặt trên nền vững bền của Đấng Christ không? Trong từng việc làm của mình, bạn có đặt mục đích là tôn cao Chúa thay vì tôn cao chính mình không?

Bạn không nhất thiết phải làm những việc quá to tát như sáng tác nhạc, xây dựng, quản lý các công trình quy mô, hay thành lập doanh nghiệp.

Nhưng việc đó có thể chỉ đơn giản là việc bạn đang san sẻ những nhu cầu cơ bản như giúp đỡ những người vô gia cư với một ít thức ăn, hay chọn làm những việc khích lệ người khác dẫu bạn biết sức mình có hạn. Hoặc chỉ làm việc thật tốt trong nơi Chúa đặt để, ngày qua ngày, ở bất kỳ nơi nào, hoàn cảnh nào, và nhận biết Chúa sẽ mở lối cho bạn.

Hoặc có khi bạn đang cố gắng phục hồi lại những gì mình đã đánh mất: sức khoẻ, hôn nhân, sự nghiệp…

Hãy nhớ rằng Chúa nhìn thấy bạn. Ngài biết những điều nào Ngài đã ban cho bạn. Ngài biết bạn sẽ chiến thắng được bất kỳ cơn bão nào, nếu bạn biết nương dựa vào Ngài và phụ thuộc vào thời điểm của Ngài.

Chúa Jêsus là nền tảng vững chắc của chúng ta, hy vọng chúng ta có thể thưa với Ngài rằng:
“Một mình Ngài là vầng đá và sự cứu rỗi của con; Cũng là nơi ẩn náu của con; con sẽ không hề bị rúng động.” (Thi Thiên 62:2)

Cầu nguyện: Kính lạy Chúa yêu thương, con cảm tạ Chúa vì Ngài là Vầng Đá ẩn nấp, là Đấng gìn giữ và bảo an con giữa những phong ba của cuộc sống. Nguyện Chúa giúp con biết đặt nền tảng của đời sống mình trên chính Ngài, giống như một người khôn xây nhà trên tảng đá, để hầu qua những hoạn nạn, con không bị rúng động mà càng kinh nghiệm Ngài sâu nhiệm hơn. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, cuộc đời bạn đang xây nền tảng trên điều gì? Những khi Chúa cho phép nghịch cảnh của đời sống xảy ra: mưa sa, nước chảy, gió lay, xô động, không phải để dìm chết bạn, nhưng đó là lúc bạn cần tra xét lại để biết cuộc đời mình đang xây dựng trên nền tảng nào. Hãy trao phó cuộc đời bạn cho Chúa, Ngài là hầm trú ẩn giữa những cơn ba đào, luôn che kín bạn trong sự bình an trọn vẹn của Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.


Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here