Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi sự chia rẽ và xung đột lúc nào cũng hiện diện trong cuộc sống hàng ngày. Từ những cuộc tranh cãi nhỏ nhặt trong gia đình đến những mâu thuẫn lớn lao ngoài xã hội, sự hòa thuận hay hiệp một dường như ngày càng trở nên xa vời. Liệu có cách nào để vượt qua những bức tường chia rẽ đó và tìm thấy sự hiệp nhất thật sự, như Chúa hằng kêu gọi chúng ta?

Hôm nay, ngày 17/10/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Carolyn Fraiser qua chủ đề GIÁ TRỊ CỦA SỰ HIỆP NHẤT.

“Kìa, anh em ăn ở hòa thuận nhau thật tốt đẹp biết bao!” (Thi Thiên 133:1)

Khi chúng tôi quyết định thực hiện công việc bảo trợ trẻ em – chăm sóc tạm thời cho đến khi các em tìm được một mái ấm – ngôi nhà vốn dĩ yên bình của chúng tôi nhanh chóng biến thành một bãi chiến trường rộn ràng. Mỗi ngày đều diễn ra một trận chiến mới, xoay quanh những thứ tưởng chừng như nhỏ nhặt—như tranh giành những mảnh ghép xếp hình, giành xe đạp, hay thậm chí là đùn đẩy làm bài tập về nhà. Và đó là chưa kể đến những cuộc tranh cãi nảy lửa chỉ vì chuyện ăn uống!

Có những ngày, tôi chỉ muốn buông xuôi tất cả và hét lên: “Các con có thể ngừng cãi vã được không?” Tôi nhớ mình đã từng làm vậy một đôi lần. Và, đúng thế, ngay cả sau nhiều năm, tôi vẫn muốn hét to mỗi khi dành quá nhiều thời gian lướt mạng xã hội hay xem tin tức. Những lúc đó, sự bình yên trong tôi dường như tan biến theo từng dòng tin.

Chúng ta đang sống trong một nền văn hóa ngập tràn sự chia rẽ. Chủng tộc, địa vị, kinh tế và chính trị thường phân tách xã hội thành những phe đối lập – “chúng ta” và “họ.” Chúng ta dễ dàng kết nối với những người có chung sở thích hoặc niềm tin, nhưng lại tránh né, thậm chí ruồng bỏ những ai không cùng quan điểm. Rốt cuộc, sự hiệp nhất trở thành điều xa vời—mỗi người đều kiên định cho rằng quan điểm cá nhân của mình mới là đúng.

Trong một xã hội đề cao chủ nghĩa cá nhân, hiệp một không phải là đích đến mà chúng ta thường hướng tới. Thậm chí, ngay cả trong cộng đồng tín hữu, sự chia rẽ giữa các Hội Thánh cũng không kém gì thế gian.

Nhưng Đức Chúa Jêsus mong muốn Hội Thánh của Ngài bày tỏ sự khác biệt lớn lao hơn. Ngài muốn chúng ta sống trong sự hiệp nhất. Ngài đã cầu nguyện cho điều này trong Giăng 17:20-21: “Cha ơi! Con không chỉ cầu xin cho những người nầy mà thôi, nhưng cũng cho những người nhờ lời họ mà tin Con nữa, để tất cả đều trở nên một.” Đức Chúa Jêsus biết rằng sự hiệp một sinh ra sức mạnh to lớn.

Vua Đa-vít đã bày tỏ cho chúng ta thấy sức mạnh của sự hiệp một trong Thi Thiên 133:1. Ông viết: “Kìa, anh em ăn ở hòa thuận nhau thật tốt đẹp biết bao!” Nghe thật tuyệt vời, phải không? Nhưng Đa-vít không dừng lại ở đó. Ông còn ví sự hiệp một như “dầu quý giá”:

“Điều ấy như dầu quý giá đổ trên đầu, chảy xuống râu, tức râu của A-rôn, chảy xuống gấu áo người; giống như sương móc Hẹt-môn, sa xuống các núi Si-ôn. Vì tại đó Đức Giê-hô-va đã ban phước tức là sự sống cho đến đời đời.” (câu 2-3)

Trong Cựu Ước, các thầy tế lễ dùng dầu để xức cho những ai được Chúa kêu gọi vào chức vụ thánh. Dầu là biểu tượng của sự hiện diện, phước hạnh và sự thánh hóa của Đức Chúa Trời trên cuộc đời họ. Sang đến Tân Ước, dầu vẫn mang ý nghĩa thiêng liêng, tượng trưng cho Đức Thánh Linh và sự hiện diện đầy quyền năng của Ngài trong cuộc đời mỗi tín đồ.

Sự hiệp một mở ra cánh cửa cho phước hạnh và sự xức dầu của Đức Chúa Trời tuôn chảy, tràn ngập trên tâm linh mỗi chúng ta. Đây chính là điều mà Chúa đã định sẵn cho Hội Thánh của Ngài. Khi chúng ta sống trong sự hiệp nhất, chúng ta phản chiếu hình ảnh của Đức Chúa Jêsus—và qua đó thu hút người khác đến với Ngài. Những ai tìm thấy Ngài sẽ khám phá ra sự bình an, tình yêu, và niềm vui tuyệt đối.

Chúng tôi đã dồn hết tâm huyết của mình, trong vai trò là cha mẹ nuôi, để dạy các con cách sống hòa thuận với nhau. Và trong những khoảnh khắc hiếm hoi, khi các cuộc cãi vã lắng xuống, các con ùa ra ngoài chơi đùa, tràn ngập tiếng cười và niềm vui! Những lúc ấy, tôi thường đứng bên cửa sổ, lặng nhìn các con chạy nhảy tung tăng. Và tôi mỉm cười, lòng tràn đầy hạnh phúc.

Chúng ta cũng có thể trải nghiệm niềm vui và sự bình an đó mỗi ngày, khi nỗ lực sống hòa hợp với các anh chị em tín hữu trong sự hiệp một của Đức Chúa Trời. Thật tốt đẹp biết bao khi anh em ăn ở hòa thuận nhau.

Cầu nguyện: Chúng con tạ ơn Ngài vì tình yêu vĩ đại và sự hiệp nhất mà Ngài đã dành cho con. Trong một thế giới đầy chia rẽ và xung đột, xin Ngài ban cho con sự khôn ngoan và sức mạnh để vượt qua mọi khác biệt, và tìm thấy sự hiệp nhất trong Ngài. Nguyện xin Chúa tiếp tục dẫn dắt và xức dầu cho con, để phước hạnh và sự hiện diện của Ngài tuôn tràn khắp mọi nơi mà chúng con đặt chân tới. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, khi đối diện với những bất đồng và mâu thuẫn, mong rằng chúng ta giữ lòng kiên nhẫn và đồng cảm để xây dựng cầu nối hòa bình, yêu thương. Hy vọng rằng chúng ta luôn sống trong tình yêu và hòa thuận, để phản chiếu hình ảnh Đấng Christ trong mọi hành động và lời nói của mình. Hãy cùng nhau nỗ lực xây dựng sự hiệp nhất, để quyền năng Thánh Linh luôn tuôn chảy trên cuộc đời mỗi chúng ta. Khi ấy, mọi người xung quanh sẽ biết rằng chúng ta là con cái của Chúa, và tôn vinh danh Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.


Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here