Nói đến một người yêu mến Chúa, yêu mến lẽ thật, chúng ta thường nghĩ đến một ai đó suốt ngày ở trong nhà thờ, làm những công việc thiêng liêng. Tuy nhiên, hãy biết rằng một đời sống yêu mến lẽ thật không chỉ thể hiện qua những gì tại nhà thờ mà còn bày tỏ một cách rõ ràng trong mọi khía cạnh bình thường của cuộc sống, trong cách chúng ta đối xử với người xung quanh mình.

Hôm nay, ngày 31/03/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Joyce Meyer qua chủ đề YÊU MẾN LẼ THẬT

“Nhưng Ngài muốn chúng ta nói ra sự thật trong tình yêu thương, để chúng ta được tăng trưởng trong mọi phương diện hướng đến Đấng Christ, là đầu” (Ê-phê-sô 4:15)

Nếu bạn muốn trở nên người trưởng thành hoàn toàn trong Chúa, bạn phải học cách yêu mến lẽ thật. Nếu không, bạn sẽ luôn để ngỏ cánh cửa cho sự lừa dối của kẻ thù tiến vào và chiếm đoạt những gì thuộc về bạn.

Nhưng yêu mến lẽ thật, hay yêu mến Chúa nghĩa là gì? Một số người cảm thấy khó khăn khi đối mặt với lẽ thật và hiện thực của cuộc sống. Họ thích sống trong một thế giới giả tạo, giả vờ rằng một điều này, điều kia sẽ không xảy ra. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận sự tồn tại của các vấn đề hoặc hành động như thể chúng không có thật. Ma quỷ là có thật, cuộc sống là có thật, con người là có thật, đau đớn là có thật và nghèo đói là có thật. Tin mừng là cho dù nỗi đau của chúng ta có thật đến mức nào đi nữa, vấn đề của chúng ta có vẻ lớn ra sao đi nữa, thì chúng ta vẫn có thể vượt qua tất cả chúng bằng Lời Chúa.

Vậy nên, hãy tận hưởng một ngày trọn vẹn của bạn và hòa lòng với tác giả Thi Thiên 9:1 mà nói rằng,

“Con sẽ hết lòng cảm tạ Đức Giê-hô-va; con sẽ thuật lại các việc lạ lùng của Ngài”

Một số Cơ Đốc nhân cảm thấy tội lỗi khi làm một điều gì đó có vẻ phàm tục. Không hiểu sao nhưng họ cảm thấy cần phải nhanh chóng đi qua cửa hàng tạp hóa, nhanh chóng quét dọn nhà cửa, và vội vã lướt qua tất cả các khía cạnh bình thường của cuộc sống vì cho rằng những điều này không liên quan gì đến đức tin của họ. Họ muốn phải làm gì đó “thuộc linh” thì Đức Chúa Trời mới vui lòng.

Phải hiểu rằng Chúa không hề muốn bạn xem thường cuộc sống hằng ngày của mình. Bạn có thể tận hưởng sự thánh khiết và thời gian với Chúa ngay cả khi bạn đang làm công việc nhà, làm những việc vặt hoặc là đưa con cái đi đâu đó. Hãy xem mọi hoạt động của cuộc sống đều là cơ hội để bạn phục vụ Chúa trọn cả lòng mình.

Một trong những điều chúng ta có thể phục vụ Chúa chính là khích lệ người khác. Lời Chúa dạy: “Vậy, anh em hãy khích lệ nhau và xây dựng nhau, như anh em vẫn làm” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:11).

Chúng ta có thể cải thiện mối quan hệ của mình với người khác qua những bước tiến nhảy vọt nếu chúng ta trở thành người khích lệ thay vì chỉ trích. Người biết làm điều nên làm chính là người vĩ đại. Sự công chính của Chúa ở trong bạn sẽ giúp bạn biết làm điều đúng. Chúa rất vui lòng khi bạn chọn làm điều đúng, chọn chúc phước, chọn giúp đỡ người khác.

Cho dù ngày hôm nay của bạn có khó khăn như thế nào, hãy nói những lời khích lệ và động viên những người xung quanh mình. Hãy dành lời khen ngợi khi bạn thấy người nào đó làm tốt công việc của họ – không chỉ những người làm việc với bạn mà cả những người ở bất cứ đâu bạn đến, chẳng hạn như nhân viên cửa hàng, thợ sửa xe, người phục vụ trong quán cà phê. Những câu nói của bạn có thể đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa, chẳng hạn như: “Cảm ơn em đã phục vụ cách hết mình và làm rất tốt công việc”. Những điều tưởng chừng bình thường như vậy có thể giúp thay đổi cuộc đời của một ai đó. Vậy nên, hãy nhớ rằng, mỗi một khía cạnh trong cuộc sống đều là một cơ hội để bạn phục vụ Chúa và người khác.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì luôn ban cho con những cơ hội để phục vụ Ngài trong cuộc sống mỗi ngày của mình. Xin cho con biết tận dụng cơ hội, chủ động đến và khích lệ những người mà mình gặp. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, một lời nói cảm ơn, ghi nhận công khó của người khác đều vô cùng có ý nghĩa, không chỉ với người nghe những lời đó mà còn với chính Chúa. Vậy thì, phục vụ Chúa không phải ở đâu xa xôi mà ngay chính trong gia đình bạn, nơi bạn học, chỗ bạn làm. Bạn đã có quyết định để nói lời khích lệ ai trong hôm nay hay chưa?

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199
Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here