Kinh Thánh trình bày một chân lý rõ ràng là hễ ai tin Chúa thì được cứu rỗi, nhận được lời hứa về sự sống đời đời. Nhưng bạn có bao giờ suy nghĩ tin Chúa nghĩa là gì? Có phải tin Chúa chính là đi nhà thờ, giữ những nghi lễ và học biết về Chúa?

Hôm nay, ngày 03/04/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jon Cash qua chủ đề ĐỨC TIN CỨU RỖI

“Thật, Ta bảo các con, ai không tiếp nhận vương quốc Đức Chúa Trời như một đứa trẻ thì sẽ không vào đó được.” (Mác 10:15)

“Người ta đem con trẻ đến với Đức Chúa Jêsus để được Ngài đặt tay trên chúng, nhưng các môn đồ trách họ. Thấy vậy, Ngài giận và bảo các môn đồ: “Hãy để con trẻ đến cùng Ta, đừng ngăn cấm chúng, vì vương quốc Đức Chúa Trời thuộc về những ai giống như các con trẻ ấy. Thật, Ta bảo các con, ai không tiếp nhận vương quốc Đức Chúa Trời như một đứa trẻ thì sẽ không vào đó được.” (Mác 10:13-15)

Câu chuyện bắt đầu bằng việc các môn đồ của Chúa Giê-xu làm khó những người đem các em nhỏ đến với Chúa. Mặc dù đã ở với Chúa trong thời gian dài, họ vẫn không hiểu rõ về Ngài. Chúa Giê-xu quan tâm đến tất cả mọi người chứ không chỉ đám đông tôn giáo hoặc những người có thể hiểu được thần học cao siêu.

Kinh Thánh trong 2 Phi-e-rơ 3:9 nói rõ,

“Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như một số người nghĩ đâu, nhưng Ngài kiên nhẫn đối với anh em, không muốn một người nào chết mất mà muốn mọi người đều ăn năn.”

Ngày nay cũng vậy, có nhiều người ở trong nhà thờ lâu năm, tham gia vô số nghi lễ tôn giáo nhưng họ vẫn không biết Chúa cách cá nhân, gần gũi, sâu sắc. Và nếu không có loại đức tin biết Chúa cá nhân này thì họ không thể vào nước Thiên đàng được. Có rất nhiều người trên thế giới có loại đức tin mà chúng ta thường gọi là “đạo dòng”. Họ là những người “biết về” Chúa nhưng không thực sự “biết” Chúa.

Trong Ma-thi-ơ 7:23, Chúa đưa ra lời cảnh tỉnh cho nhiều người trong Hội Thánh ngày nay:

“Khi ấy, Ta sẽ phán rõ ràng với họ rằng: ‘Hỡi những kẻ làm ác, hãy lui ra khỏi Ta, Ta chẳng hề biết các ngươi bao giờ!’”

Đó là lời mà Chúa Giê-xu sẽ nói với những người biết về Chúa trong tâm trí, nghĩa là có kiến thức và hiểu biết về Ngài nhưng trong lòng họ không có Ngài, họ cũng không có mối liên hệ cá nhân với Ngài.

Chữ “biết” ở trong câu Kinh Thánh này cùng là một chữ biết trong nguyên ngữ Sáng Thế Ký mô tả mối quan hệ giữa A-đam và vợ mình là Ê-va, và kết quả của sự “biết” đó là họ sinh một con trai. Tức là, chữ “biết” chỉ về mối liên hệ cá nhân, gần gũi, thân mật. Nói chúng ta “biết” Chúa nghĩa là chúng ta có đức tin cứu rỗi nơi Chúa Giê-xu, Đấng chết thay cho chúng ta trên thập tự giá.

Khi những môn đồ ngăn trở các em nhỏ đến với Chúa Giê-xu, Ngài đã giận họ. Ngài cảm thấy khó chịu với các môn đồ vì họ thật chậm hiểu. Bạn là người nhanh nhẹn hay chậm chạp trong các vấn đề tâm linh? Bạn đang trưởng thành trong đức tin của mình hay đang sống một cuộc sống trì trệ, thất bại?

Chúa muốn bạn trưởng thành và bạn có thể thành công làm được điều đó bằng cách học Kinh Thánh hàng ngày. Chúa Giê-xu bảo các môn đồ đừng ngăn trở trẻ em đến với Ngài. Có thể bạn cảm thấy ngạc nhiên nhưng thực tế là có những người trong nhà thờ lại ngăn trở người khác đến với Chúa qua niềm tin và thái độ không xứng hiệp với sự dạy dỗ của Kinh Thánh. Tất cả chúng ta đều phải “bước đi trong Thánh Linh” chứ không phải “trong xác thịt”.

Chúa Giê-xu nhấn mạnh “ai không tiếp nhận vương quốc Đức Chúa Trời như một đứa trẻ thì sẽ không vào đó được.” Đây là điều rất quan trọng vì liên quan đến sự sống và cái chết, thiên đàng và địa ngục. Nếu chúng ta không đến với Chúa bằng một thái độ khiêm nhường, hoàn toàn nhờ cậy Ngài như một đứa trẻ thì chúng ta không thể được cứu, tội lỗi chúng ta không thể nào được tha, và chúng ta sẽ không thể được vào thiên đàng.

Với những người sinh ra trong một gia đình có cha mẹ hết mực yêu thương, bạn có nhớ những lần chạy đến với ba mẹ khi gặp chuyện gì đó sợ hãi như là sấm chớp hay không? Lúc đó bạn chỉ cần một cái ôm, cần sự quan tâm. Khi ai đó làm tổn thương bạn ở nơi trường học hoặc khu vui chơi, bạn muốn được trở về nhà để cảm nhận tình thương thực sự nơi ba mẹ mình.

Đây cũng là thái độ của những người được cứu khỏi tội lỗi. Đây là vẻ đẹp của đức tin và mối liên hệ giữa Cơ Đốc nhân với Chúa. Đây là loại đức tin đem đến cho chúng ta sự cứu rỗi.

Nếu bạn chỉ biết về Chúa mà thực sự chưa biết Ngài cách cá nhân, thì hôm nay bạn cần được nhắc lại rằng Chúa là người cha nhân lành luôn yêu thương bạn vô điều kiện và chờ đợi bạn đến với Ngài. Hãy cảm nhận tình yêu Chúa bằng cách chạy đến với Ngài ngay giờ này. Bạn sẽ đón nhận điều tốt nhất cho cuộc đời mình.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì tình yêu thương vô điều kiện mà Ngài dành cho con. Xin giúp con mỗi ngày yêu Ngài nhiều hơn, luôn ham mến học biết về Ngài trong Kinh Thánh, trong những giờ cầu nguyện, thờ phượng để mối liên hệ của con với Chúa ngày càng gần gũi, mật thiết và phước hạnh. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, không quan trọng là bạn đi nhà thờ bao lâu, biết về Chúa nhiều hay ít, điều quan trọng là bạn phải có mối liên hệ cá nhân với Ngài. Nếu chưa có thì hãy quyết định tin nhận Ngài ngay hôm nay. Bạn có thể liên hệ với chương trình để được giúp đỡ. Đối với những con cái thật của Chúa, mỗi ngày hãy đầu tư xây dựng để mối liên hệ của bạn với Chúa ngày càng sâu sắc hơn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199
Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here