Là con cái Chúa, chúng ta ước ao được Chúa sử dụng mình cách kết quả cho Ngài. Một số người e ngại vì cảm thấy mình không có nhiều tài năng, nhưng hãy biết rằng Chúa có thể sử dụng tất cả, thậm chí cả những khiếm khuyết của chúng ta để làm thành mục đích tốt đẹp của Ngài. Điều quan trọng là phải sẵn lòng để được Ngài sử dụng.

Hôm nay, ngày 09/06/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Miriam Drennan qua chủ đề CÔNG CỤ CỦA CHÚA

“Mỗi khi chiếc bình bằng đất sét đang nắn trong tay mình bị hỏng, người thợ gốm liền nắn lại chiếc bình khác vừa ý mình.” (Giê-rê-mi 18:4)

Chúng ta biết dừa là một trong những loại cây trái phổ biến nhất thế giới, chúng có mặt khắp nơi và cũng có vô vàn công dụng. Dừa cung cấp thực phẩm, nhiên liệu, mỹ phẩm, vật liệu xây dựng, cùng nhiều công dụng khác. Thế nhưng ít ai biết rằng đã từng có thời kỳ người ta xa lánh dừa vì hàm lượng chất béo của nó.

Khi ngâm trong nước biển, trái dừa có thể tồn tại trong vài tháng. Với những cây dừa trồng bên mé biển, khi rơi rụng, quả dừa trôi dạt cho đến khi được mọc lên thành cây hoặc được người ta nhặt lấy.

Hiện nay, nước dừa trở thành loại thức uống yêu thích vì được đánh giá là có lợi ích cho sức khỏe về nhiều mặt. Không những vậy, từ quả dừa người ta còn có thể làm ra cả trăm sản phẩm khác nhau. Có thể nói hầu như không có phần nào của quả dừa, thậm chí là cả cây dừa mà không được sử dụng.

Khi đọc về những đặc điểm của quả dừa, đặc biệt là sự hữu dụng của nó, tôi suy nghĩ về chúng ta là những công cụ trong tay Chúa.

Giống quả dừa, chúng ta có thể bị trôi dạt một thời gian, nhưng cuối cùng sẽ được trồng xuống để mọc lên cây, hoặc được sử dụng. Chúa có thể dùng chúng ta cho nhiều mục đích khác nhau của Ngài. Tâm trí, tấm lòng, ân tứ, khả năng và thậm chí là cả những giới hạn của chúng ta cũng đều có thể được Chúa sử dụng để tác động đến thế giới này. Chẳng hạn một nụ cười thân thiện của chúng ta có thể đem đến sự khích lệ cho người thu ngân ở quầy tính tiền. Sự chân thành của chúng ta có thể giúp một cậu bé cởi mở chia sẻ vấn đề. Sự rộng lượng của chúng ta trong việc giúp đỡ những người vô gia cư. Sự siêng năng của chúng ta có thể giúp công việc hoàn thành đúng hạn. Không có hành động nào trong số này là không được Ngài ghi nhớ và khen thưởng.

Hãy nghĩ về những ân tứ và tài năng của bạn và những gì bạn muốn thực hiện. Sau đó, hãy cầu xin Đức Chúa Trời điều chỉnh mong muốn của riêng bạn để phù hợp với ý định của Ngài. Hãy cầu xin Chúa sử dụng từng chút một của bạn để hoàn thành công việc của Ngài.

Có thể là một nụ cười với người lạ, một chút cẩn thận để đọc lại bản báo cáo trước khi nộp lên, mặc dù bạn đã đọc cả trăm lần trước đó. Có thể đó là một cái ôm dành cho những đứa trẻ mà không cần phải giải thích hay nói cách dài dòng. Những hành động dù nhỏ hay đơn giản nhưng có thể đem đến những tác động vô cùng to lớn. Vậy nên, hãy sẵn sàng để trở thành công cụ hữu ích cho Chúa.

“Mỗi khi chiếc bình bằng đất sét đang nắn trong tay mình bị hỏng, người thợ gốm liền nắn lại chiếc bình khác vừa ý mình.” (Giê-rê-mi 18:4)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con đã bị trôi dạt giữa dòng đời, đã cố gắng để được sinh tồn, và giờ đây con đã sẵn sàng để được trồng xuống, để được Ngài sử dụng. Xin khiến cuộc đời con trở nên ích lợi cho nhiều người, theo nhiều cách, tùy theo nhiều mục đích khác nhau của Ngài. Xin uốn nắn tấm lòng, tâm trí và cả thân thể con theo ý định của Ngài. Xin ban ân điển để con có thể trở nên kết quả cho Ngài và ích lợi cho người khác. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy để Chúa sử dụng bạn cách hữu ích cho Ngài. Hãy mở lòng và nhạy bén trước sự hướng dẫn của Chúa, cứ sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội Chúa đem tới. Những hành động phục vụ, giúp đỡ của bạn dù nhỏ bé, đơn giản, nhưng chắc chắn sẽ tạo nên những khác biệt trong cuộc sống của một ai đó.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199
Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here