Một trong những mầu nhiệm của đời sống Cơ Đốc là Chúa Thánh Linh hiện diện trong cuộc đời của tín đồ và hướng dẫn mọi lúc. Vì vậy, nếu chúng ta biết nhạy bén với tiếng Chúa, sẵn sàng làm theo sự hướng dẫn của Ngài, chúng ta sẽ kinh nghiệm được một cuộc đời kết quả cho Chúa, ảnh hưởng tích cực đến nhiều cuộc đời khác.

Hôm nay, ngày 27/06/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Gene Markland qua chủ đề CUỘC GẶP GIỮA ĐƯỜNG

“Thánh Linh phán với Phi-líp: “Hãy lại gần và theo cho kịp xe đó””(Công vụ 8:29)

Đó là một buổi chiều giữa tuần mưa tầm tã. Đang lái chiếc xe bán tải của mình chạy ra ngoài để xử lý một số công việc thì tôi nhận thấy một người đàn ông đang dắt bộ chiếc xe đạp của mình trong dáng vẻ cực nhọc. Chiếc xe đạp bị xẹp lốp. Anh vừa dắt bộ, vừa ngoái đầu nhìn lại để tìm xem liệu có ai đó cho mình đi nhờ xe được không.

Hiếm khi tôi cho một người quá giang trong những trường hợp như vậy, nhưng lần này tôi cảm nhận sự thúc giục của Chúa Thánh Linh. Và thế là người đàn ông đã có một chỗ ngồi trong xe còn chiếc xe đạp thì được chất lên ở phía sau.

Trong khi lái xe, Chúa Thánh Linh hướng dẫn tôi mời người này một bữa ăn. Dù hoàn toàn không có ý định cho việc này, nhưng tôi vâng theo sự dẫn dắt của Chúa và dừng lại tại một cửa hàng thức ăn nhanh gần đó.

Trong khi dùng bữa, tôi được thúc giục để làm chứng cho người đi nhờ xe mình. Tôi hỏi, “Anh có tin Chúa Giê-xu chưa?” Khi anh lắc đầu, tôi từ từ giải thích cho anh về chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời.

Sau một hồi chia sẻ, trò chuyện, anh bày tỏ, “Tôi thật sự cần Chúa”. Và thế là chúng tôi cầu nguyện và tôi đã hướng dẫn anh tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa và làm chủ đời sống mình.

Sau bữa trưa, tôi chuẩn bị rời đi thì một lần nữa, Chúa lại thôi thúc trong tôi, lần này là Ngài muốn tôi phải giúp đỡ người đàn ông này bằng cách cho tiền. Trong thâm tâm, tôi đã phản ứng lại, “Ôi Chúa, con nghĩ con đã đối xử quá tốt với anh ta rồi, sao Ngài lại còn bắt con phải làm điều này chứ?”

Nhưng rồi rõ ràng tôi nhận biết Chúa muốn tôi phải mở chiếc ví của mình ra. Tôi không còn cách nào ngoại trừ việc phải vâng lời. Tôi ước gì lúc đó mình có một tờ tiền lẻ, nhưng thật không may đó lại là tờ 20 đôla to đùng.

Tôi vâng lời Chúa và lấy tờ 20 đôla trong ví và đưa cho người đi nhờ xe của mình. Tôi nói với anh ta, “Đây là món quà từ Chúa. Ngài muốn tôi đưa nó cho anh và Ngài muốn anh biết rằng Ngài yêu anh rất nhiều”.

Người đàn ông kia tỏ vẻ sững sờ. Cầm tờ tiền trên tay, anh nhìn chằm chằm vào nó trong sự kinh ngạc. Sau một lúc, anh nói, “Trước đây chưa từng có ai làm điều gì như thế này cho tôi. Giờ thì tôi thực sự tin rằng Chúa yêu tôi”.

Sau đó, anh ta từ từ ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào mắt tôi và nói, “Thực ra tôi đang trên đường để thực hiện kế hoạch giết người vợ ghẻ lạnh của mình.”

Đột nhiên toàn bộ tình hình thay đổi. Tôi như nín thở. Như một người bên bờ vực, tôi chợt nhận ra rằng một cuộc đời đang treo lơ lửng giữa cán cân. Chúng tôi cách căn hộ nơi cô vợ sinh sống chỉ hai dãy nhà và tôi biết rằng tôi phải đưa người đàn ông này đi khỏi đó.

Anh tiếp tục chia sẻ cuộc gặp gỡ và trò chuyện về Chúa có ý nghĩa với anh như thế nào. Chính Chúa đã ngăn cản kế hoạch tội lỗi của anh và cho anh cơ hội để làm lại cuộc đời. Và tôi đã chở anh đi xa khỏi khu phố đó.

Trải nghiệm này cũng nhắc tôi về một cuộc gặp khác trên con đường từ Giê-ru-sa-lem xuống Ga-xa như được mô tả trong Công Vụ Các Sứ Đồ 8:26-38. Một thiên sứ của Chúa đã đến với Phi-líp, môn đồ của Chúa Giê-xu, và bảo ông phải đi xuống con đường kia để gặp một người đàn ông đang đọc Kinh Thánh trên xe ngựa. Thánh Linh phán với Phi-líp: “Hãy lại gần và theo cho kịp xe đó”. Sau một cuộc trò chuyện ngắn, Phi-líp đã giải thích chương trình cứu rỗi và sau đó thậm chí còn làm lễ báp-têm cho người đàn ông kia.

Hóa ra người đàn ông kia là một quan chức đầy quyền thế. Không thể biết ông ảnh hưởng đến bao nhiêu con người, bao nhiêu cuộc đời sau khi trở về. Tất cả chỉ vì Phi-líp đã vâng theo sự dẫn dắt của Chúa Thánh Linh và đến với ông.

Chúng ta không biết ai sẽ đáp ứng với Chúa Giê-xu. Điều chúng ta cần làm là mở lòng ra với sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh, nhạy bén với những tiếng phán của Ngài để làm theo. Chúng ta không biết Chúa sẽ làm việc kỳ diệu như thế nào qua chúng ta.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Thánh Linh Ngài luôn hiện diện, nhắc nhở và hướng dẫn con. Xin ban cho con tấm lòng mềm mại, nhận biết sự dẫn dắt của Ngài và sẵn sàng làm theo để cuộc đời con thực sự hữu dụng cho Chúa, giúp đỡ được cho nhiều người. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, một khoảnh khắc bình thường đối với chúng ta có thể là khoảnh khắc sống hoặc chết đối với người khác. Đức Chúa Trời có thể làm cho ngày bình thường của chúng ta trở thành một ngày phục vụ Ngài cách phi thường. Vì vậy, hãy mở lòng, sẵn sàng để Chúa sử dụng!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199
Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here