Người ta thường khuyên rằng đừng bao giờ đặt tất cả niềm tin vào một con người, vì bạn sẽ chỉ nhận lại sự thất vọng. Quả đúng như vậy, không một ai có thể đảm bảo rằng họ sẽ hoàn thành lời hứa với chúng ta, trừ Chúa. Hôm nay, chúng ta hãy cùng suy ngẫm xem làm thế nào để kiên trì giữ vững đức tin trên linh trình hầu việc Chúa, và chỉ đặt niềm tin nơi một mình Ngài mà thôi.

Hôm nay, ngày 06/05/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Gordon Robertson qua chủ đề TIN CẬY VÀ ĐƠM HOA KẾT TRÁI.

“Phước cho người nhờ cậy Đức Giê-hô-va, lấy Đức Giê-hô-va làm nơi nương tựa mình. Người ấy như cây trồng bên bờ suối, đâm rễ theo dòng nước chảy; gặp khi trời nắng cũng chẳng sợ hãi mà lá vẫn xanh tươi. Gặp năm hạn hán cũng chẳng lo gì mà cứ ra trái không dứt.” (Giê-rê-mi 17:7-8)

Đức Chúa Trời phán với chúng ta trong Giê-rê-mi 17:7-8:

“Phước cho người nhờ cậy Đức Giê-hô-va, lấy Đức Giê-hô-va làm nơi nương tựa mình. Người ấy như cây trồng bên bờ suối, đâm rễ theo dòng nước chảy; gặp khi trời nắng cũng chẳng sợ hãi mà lá vẫn xanh tươi. Gặp năm hạn hán cũng chẳng lo gì mà cứ ra trái không dứt.”

Câu 5-6 thì chép về tình huống hoàn toàn ngược lại:

“Đáng nguyền rủa cho kẻ nhờ cậy loài người, lấy loài xác thịt làm cánh tay, lòng dạ lìa khỏi Đức Giê-hô-va. Người ấy như thạch thảo trong hoang mạc, không thấy phước đến. Phải sống nơi đồng hoang cằn cỗi, trên đất mặn không dân ở.”

Mở đầu câu chuyện, Giô-sép là một người có có tất cả – chàng thanh niên này được cha ưu ái và tặng cho chiếc áo khoác nhiều màu sắc. Những người anh ghen tị nói dối rằng Giô-sép đã chết và bán em mình làm nô lệ. Khi Giô-sép từ chối lời mời gọi của bà chủ mình, ông bị tống vào tù. Dù vậy, ông vẫn được Đức Chúa Trời ban ơn để viên cai ngục cho phép ông quản lý nhà tù.

Khi ở trong tù, ông giải mộng cho một vị quan của Pha-ra-ôn, tiên đoán rằng ông ta sẽ sớm được phục chức. Sau đó, Giô-sép yêu cầu người này giới thiệu mình với Pha-ra-ôn, hy vọng rằng mình sẽ được thả.

Khi bắt đầu tin tưởng vào con người và những lời hứa hẹn của họ, chúng ta đang đặt niềm tin nhầm chỗ. Hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời luôn giữ lời và Ngài không bao giờ quên lời hứa của Ngài.

Còn vị quan này thì lại quên mất Giô-sép trong suốt hai năm dài – cho đến khi Pha-ra-ôn có một giấc chiêm bao mà không ai giải thích được. Đến tận lúc này, Giô-sép mới được trả tự do, được ban cho quyền cao chức trọng, và cuối cùng là được hòa giải với chính những người anh đã bán ông làm nô lệ.

Giô-sép đã nói với các anh mình một điều tuyệt vời:

“Các anh định hại tôi, nhưng Đức Chúa Trời lại định cho nó thành điều lành để … bảo tồn sự sống cho bao nhiêu người” (Sáng Thế Ký 50:20)

Chúng ta cần phải có đức tin như Giô-sép – tin rằng Chúa đang hành động trong mọi việc.

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì Ngài là Đấng thành tín, Đấng hoàn thành mọi lời hứa của Ngài. Xin giúp con không đặt niềm tin nơi loài người, mà chỉ đặt niềm tin nơi duy Ngài mà thôi. Xin ban cho con tinh thần kiên trì để cứ tiếp tục tin cậy Chúa cho đến khi Ngài hoàn thành kế hoạch tốt đẹp dành cho con. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, có thể chúng ta mông lung không biết phải đi đâu hay phải làm gì, nhưng Chúa biết hết mọi điều. Và khi hoàn cảnh trở nên tăm tối, hãy tin chắc rằng Ngài đang hiệp mọi việc lại để mang ích lợi đến cho chúng ta. Khi giữ niềm tin ấy, chúng ta sẽ như cây trồng bên dòng nước, không bao giờ khô hạn và không ngừng đơm hoa kết trái.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.


Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here