Gần 2000 năm trước, tại một căn phòng cao ở Giê-ru-sa-lem, các môn đồ đã trải qua một sự kiện vĩ đại. Đức Thánh Linh đã giáng lâm và quyền năng Ngài tuôn đổ ngập tràn trên những người tin cậy Ngài, trao cho họ quyền phép để công bố danh Chúa Jêsus cho tất cả mọi người, bất kể chủng tộc, tiếng nói, màu da. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau kỷ niệm sự kiện tuyệt vời ấy.

Hôm nay, ngày 28/05/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Vernell Windsor qua chủ đề THÁNH LINH TUÔN ĐỔ.

“Thình lình, có tiếng động từ trời đến như tiếng gió thổi ào ào, đầy khắp nhà môn đồ ngồi. Các môn đồ thấy những lưỡi như lưỡi lửa xuất hiện, tản ra và đậu trên mỗi người trong họ. Tất cả đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh, bắt đầu nói các ngôn ngữ khác, theo như Thánh Linh cho họ nói.” (Công Vụ Các Sứ Đồ 2:2-4)

Tôi và người bạn thân đã lái xe đến New York để dự một buổi thờ phượng đặc biệt. Chúng tôi khao khát Chúa. Chúng tôi đi với tấm lòng mong đợi được nhận lãnh quyền năng Thánh Linh, và điều đó đã trở thành sự thật. Chúa hiện diện ở nơi đó. Trong lúc thờ phượng, tôi chìm đắm trong sự hiện diện thiên thường và dường như không còn để ý đến những gì xung quanh. Tôi đã khóc – khóc cho những tội lỗi của mình, khóc cho những lần tôi làm buồn lòng Chúa, khóc những giọt nước mắt ăn năn thống hối. Và tôi cũng đã cười – cười vì được ở trong sự hiện diện của Chúa, được Ngài tha thứ, cứu chuộc và không bao giờ lìa bỏ tôi.

Tôi nhớ mình đã nghe vị diễn giả kêu gọi bước lên phía bục giảng để kết ước dâng cuộc đời mình cho Chúa, và tôi đã hòa cùng dòng người yêu Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết sức lực, hết trí khôn, tiến lên phía trước trong bầu không khí vô cùng thiêng liêng trước sự hiện diện của Chúa.

Kinh Thánh Công Vụ Các Sứ Đồ 2 tường thuật lại cảnh một căn phòng đầy những tín đồ được chứng kiến và cảm nhận quyền năng Thánh Linh. Tôi muốn ở trong căn phòng cao đó biết bao! Công Vụ Các Sứ Đồ 2:2-4 chép rằng:

“Thình lình, có tiếng động từ trời đến như tiếng gió thổi ào ào, đầy khắp nhà môn đồ ngồi. Các môn đồ thấy những lưỡi như lưỡi lửa xuất hiện, tản ra và đậu trên mỗi người trong họ. Tất cả đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh, bắt đầu nói các ngôn ngữ khác, theo như Thánh Linh cho họ nói.”

Cuộc gặp gỡ này làm cho đám đông tụ tập ở Giê-ru-sa-lem “kinh ngạc và bối rối” (câu 12). Một số người chế giễu họ là “say rượu mới rồi” (câu 13). Phi-e-rơ đứng lên công bố cho mọi người biết sự thật về những gì đã xảy ra. Công Vụ Các Sứ Đồ 2:15 chép:

“Những người nầy chẳng phải say như anh em tưởng đâu, vì bây giờ mới là chín giờ sáng ban ngày!”

Được ban cho quyền phép để làm chứng, Phi-e-rơ và các môn đồ khác đã rời khỏi phòng cao đó, và mạnh dạn nói về “những việc quyền năng của Đức Chúa Trời” (câu 11). Phi-e-rơ bắt đầu trích dẫn một đoạn quen thuộc mà tiên tri Giô-ên đã viết. Lời tiên tri đó đã ứng nghiệm giữa họ khi Đức Chúa Trời nhớ đến dân Ngài.

Nguyện rằng hôm nay quyền năng Chúa cũng sẽ tuôn đổ trên mỗi chúng ta như vậy!

Cầu nguyện: Lạy Cha, xin tuôn đổ Thánh Linh Ngài trên chúng con. Xin cho chúng con trải nghiệm Thánh Linh đầy dẫy để thúc giục chúng con làm chứng cho bất cứ ai mà chúng con gặp được, để rồi tất cả những ai kêu cầu danh Ngài đều được cứu rỗi. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, nhân ngày kỷ niệm Đức Thánh Linh Giáng Lâm, nguyện rằng bạn và tôi sẽ một lần nữa được đầy dẫy quyền năng Ngài. Nguyện rằng Ngài sẽ làm mới lại những gì đã cũ trong chúng ta, và đổ đầy Thánh Linh vào mỗi tấm lòng khao khát của chúng ta. Để rồi từ đó, chúng ta sẽ mạnh dạn đứng lên và làm chứng về Ngài cho bất kỳ ai chúng ta gặp.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.


Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here