Cầu nguyện là phương cách để chúng ta trò chuyện, tương giao với Đức Chúa Trời. Chúng ta sẽ không thể duy trì mối liên hệ mật thiết với Chúa nếu như không tương giao với Ngài hằng ngày. Thật hạnh phúc khi được làm con cái của Đức Chúa Trời. Khi xưng nhận Ngài là Cha, chúng ta không còn sợ hãi, nghi ngờ nhưng được đến gần với Chúa hơn.

Hôm nay, ngày 18/06/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Ian Walton qua chủ đề LẠY CHA CHÚNG CON Ở TRÊN TRỜI.

“Thật vậy, anh em đã không nhận lấy tinh thần làm nô lệ để cứ sống trong sự sợ hãi, nhưng đã nhận lấy tinh thần làm con nuôi, và nhờ đó, chúng ta gọi rằng: “A-ba! Cha!” (Rô-ma 8:15)

Vài năm trước đây, vào một buổi sáng nọ, tôi đưa con gái 4 tuổi của mình đến trường mầm non. Khi gặp hai cha con tôi tại trường, cô hiệu trưởng thì thầm với con gái tôi đủ để tôi nghe thấy rằng: “Hãy nhắc cha của con mặc áo ấm cho con khi thời tiết trở lạnh nhé.” Tôi gật đầu ra hiệu đồng ý với điều nhắc nhở của cô hiệu trưởng. Sau khi nghe hiệu trưởng nói, cô con gái của tôi nhanh nhảu đáp lời: “Cô ơi, con có tới hai người cha. Một người cha sinh ra con, là người quên mặc áo ấm cho con … và một người Cha là Đức Chúa Trời nữa ạ.” Tôi thật sự ngạc nhiên và cảm thấy vui vì những điều mà con gái của mình vừa kể cho cô giáo nghe. Sau đó tôi ôm, chào tạm biệt con để lái xe về nhà. Trên đường đi, tôi tạ ơn Chúa vì con gái tôi nhận biết Chúa, về hai người cha trong cuộc đời con: một người cha xác thịt, không hoàn hảo, và Cha Đời Đời Toàn Năng, người ban cho con gái sự sống đời đời.

Khi Chúa Jêsus dạy các môn đồ cách cầu nguyện, Ngài dạy họ cách một người con thưa chuyện với Cha trong câu mở đầu “Lạy Cha chúng con ở trên trời”. Chúa Jêsus muốn chúng ta hiểu việc cầu nguyện như trò chuyện với Cha Thiên Thượng của chúng ta. Đức Chúa Cha đã sai Chúa Jêsus là Con Một của Ngài xuống thế gian, mang thân xác loài người để chịu chết trên cây thập tự vì tội lỗi của chúng ta. Lời mở đầu của bài cầu nguyện này giúp chúng ta hiểu được mối tương giao giữa chúng ta với Đức Chúa Trời. Chúng ta là con cái của Đức Chúa Trời, chúng ta phải chứng minh cho thế giới thấy rằng chúng ta không phải tin cậy một vị thần ở cách xa chúng ta. Nhưng chúng ta tin cậy vào Chúa là Cha của mình. “Lạy Cha chúng con ở trên trời” là câu mở đầu xác định mối liên hệ giữa cha-con. Đức Chúa Trời là Cha yêu thương, Ngài luôn bên cạnh chúng ta, lắng nghe lời cầu nguyện của chúng ta và bảo vệ chúng ta trong mọi lúc mọi nơi. Khi xưng nhận Ngài là Cha, chúng ta không còn sợ hãi, nghi ngờ nhưng được đến gần với Chúa hơn. Khi bắt đầu bằng “Lạy Cha chúng con ở trên trời” chúng ta công bố đời sống trọn vẹn và tự do mà Đức Chúa Trời là Đấng Hằng Sống đã ban cho con trai con gái của Ngài.

Dù là người mới tin nhận Chúa hay đã tin Chúa lâu năm, Đức Chúa Trời muốn chúng ta hiểu rõ địa vị của mình là con trai, con gái của Ngài. Con cái là những người làm theo, tin cậy, vâng lời và khát khao được đem vinh hiển cho Cha. Nhờ ân điển của Chúa mà chúng ta được tha mọi tội lỗi khi tin nhận Chúa Cứu Thế Jêsus. Đó là điểm mấu chốt để Chúa khôi phục lại mối liên hệ giữa chúng ta với Ngài. Ngay từ thuở sáng thế, Ngài muốn chúng ta sống trong mối tương giao mật thiết với Ngài. Để duy trì mối liên hệ với Chúa, chúng ta cần tin cậy Ngài, bày tỏ đức tin và vâng phục Chúa hoàn toàn. Chúng ta được trở thành người kế tự với Đấng Christ nhờ giá chuộc từ huyết vô tội của Chúa Jesus trên cây thập tự. Lời Chúa trong Kinh Thánh nhắc chúng ta nhớ rằng: “Nhờ Đức Thánh Linh mà chúng ta được gọi Chúa là Abba, Cha.”

Lời Chúa trong sách Rô-ma chương 8 câu 15 chép rằng: “Thật vậy, anh em đã không nhận lấy tinh thần làm nô lệ để cứ sống trong sự sợ hãi, nhưng đã nhận lấy tinh thần làm con nuôi, và nhờ đó, chúng ta gọi rằng: “A-ba! Cha!”

Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó đã qua 5 năm từ ngày con gái bé bỏng của tôi còn học mầm non. Đến nay con gái tôi đã 9 tuổi. Tạ ơn Chúa vì Ngài nuôi nấng các con của tôi lớn khôn mỗi ngày. Ba đứa con của tôi là động lực để tôi cố gắng hoàn thiện bản thân và trở nên người cha tốt. Xin Chúa tiếp tục dạy dỗ tôi, tuôn đổ Đức Thánh Linh trên đời sống của tôi.

“Tôi không nhận lấy tinh thần làm nô lệ để cứ sống trong sự sợ hãi, nhưng đã nhận lấy tinh thần làm con nuôi”. Hãy mạnh dạn tuyên bố rằng bạn là con cái của Đức Chúa Trời. Hãy dùng đời sống mình làm vinh hiển danh Chúa mọi lúc, mọi nơi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa kính yêu, cảm tạ Chúa đã cứu con và biến đổi con từ địa vị làm nô lệ cho tội lỗi trở nên con cái của Đức Chúa Trời. Nguyện lời Chúa nhắc nhở con luôn dạn dĩ tuyên xưng với mọi người về địa vị là công chúa, hoàng tử của vương quốc trên trời. Xin Chúa giúp chúng con bày tỏ tình yêu thương của Ngài cho những người xung quanh để họ được nghe về Ngài, tiếp nhận Ngài và được gọi Chúa là Abba, là Cha. Chúng con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, Chúa yêu bạn và muốn bạn trở thành con cái của Ngài ngay từ thuở sáng thế. Ngài muốn bạn sống trong mối tương giao mật thiết với Ngài. Để duy trì mối liên hệ với Chúa, bạn hãy tin cậy Ngài, bày tỏ đức tin và vâng phục Chúa hoàn toàn. Hãy công bố đời sống trọn vẹn và tự do mà Đức Chúa Trời là Đấng Hằng Sống đã ban cho người tin nhận Ngài. Hãy dạn dĩ chia sẻ về tình yêu thương của Chúa cho mọi người để họ được khôi phục địa vị làm con cái của Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.


Nguồn: https://oneway.vn/radio

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here