Khi tập chú vào một việc nào đó, chúng ta sẽ dành toàn bộ thời gian, tâm trí, sức lực, cho đến khi có được câu trả lời hoặc kết quả mà mình mong muốn. Là con cái Chúa, Ngài muốn mỗi chúng ta tìm kiếm Ngài trước hết, và mọi điều còn lại trong cuộc sống sẽ theo sau. Đó mới là thứ tự ưu tiên đúng đắn của Cơ Đốc nhân.

Hôm nay, ngày 02/07/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Charmain Hibberd qua chủ đề TÌM KIẾM CHÚA HẾT LÒNG.

“Tôi đã xin Đức Giê-hô-va một điều và sẽ tìm kiếm điều ấy. Đó là tôi muốn trọn đời tôi được ở trong nhà Đức Giê-hô-va để nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Giê-hô-va và cầu hỏi trong đền của Ngài.” (Thi Thiên 27:4)

Tác giả Đa-vít viết trong Thi Thiên 27:4 rằng: “Tôi đã xin Đức Giê-hô-va một điều và sẽ tìm kiếm điều ấy. Đó là tôi muốn trọn đời tôi được ở trong nhà Đức Giê-hô-va để nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Giê-hô-va và cầu hỏi trong đền của Ngài.” (Thi Thiên 27:4)

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã đọc qua câu Kinh Thánh này, thậm chí còn đánh dấu, khoanh tròn, và tô đậm những câu này trong Kinh Thánh của mình.

Đối với tôi, câu Kinh Thánh trên đã giải thích rất rõ điều mà tác giả mong muốn. Nhưng tôi khoanh tròn một từ ngữ gây ấn tượng với tôi là từ: tìm kiếm.

Gần đây, khi đọc lại câu Kinh Thánh và từ được khoanh tròn, thì một câu hỏi xuất hiện trong tâm trí của tôi: “Tôi có đang tìm kiếm Chúa không?”

Tôi có thói quen cầu nguyện, viết nhật ký và đọc Kinh Thánh đều đặn mỗi ngày. Nhưng tôi vẫn chưa trả lời được câu hỏi cứ hiện ra trong đầu: “Tôi có đang tìm kiếm Chúa không?”

Khi nhắc đến hành động tìm kiếm, bỗng dưng tôi nhớ đến trò chơi trốn tìm. Bạn có từng chơi trò này khi còn nhỏ không? Khi chơi trò này, một người đi trốn ở nơi không ai biết và người còn lại phải đi tìm. Người đó phải đi tìm kiếm một đồ vật hoặc người nào đó. Để giành chiến thắng trong trò chơi, bạn phải tìm cho bằng được món đồ đó hoặc người đang ẩn trốn.

Đối với việc tìm kiếm Chúa, tôi không có ý nói là Đức Chúa Trời tránh mặt chúng ta nhưng điều tôi muốn nói là cách để chúng ta duy trì mối tương giao với Chúa.

Vậy tìm kiếm có nghĩa là gì? Theo định nghĩa trong từ điển, tìm kiếm có nghĩa là “tìm cho thấy, cho có được”. Muốn tìm cho thấy, cho có được thì bạn cần phải nghiên cứu hoặc đặt câu hỏi để tìm ra vấn đề. Lần cuối cùng bạn đặt câu hỏi với Chúa là khi nào?

Thật đáng buồn là đã lâu lắm rồi tôi chưa đặt câu hỏi với Đức Chúa Trời.

Để biết được ý muốn của Chúa, mỗi người chúng ta phải tìm kiếm Ngài, tương giao cùng Chúa. Tôi không thể nào cầu nguyện thay bạn vì chính bạn phải lắng nghe tiếng Chúa. Mỗi người cần lắng nghe tiếng phán của Chúa hoặc những điều mà Ngài muốn chúng ta làm. Đó là trải nghiệm riêng của từng cá nhân.

Trong lúc tôi cầu nguyện, tôi sẽ cầu hỏi ý Chúa và làm theo những điều mà Đức Chúa Trời phán bảo với tôi. Lời Chúa khiến tôi trở nên mạnh mẽ và giữ vững đức tin của tôi.

Vì vậy tôi muốn khích lệ bạn hãy không ngừng đặt câu hỏi: Tôi có đang tìm kiếm Chúa không? Tôi có còn muốn biết rõ ý muốn của Ngài trên cuộc đời không?

Để chắc chắn rằng tôi sẽ luôn tìm kiếm Chúa trong thời gian đọc Kinh Thánh, tôi đã kết ước với Chúa và với chính mình. Ít nhất một lần trong tuần, tôi dành thời gian tĩnh nguyện với Chúa và hỏi Ngài: “Đức Chúa Trời ôi, Ngài muốn con làm gì hôm nay?”

Tôi dành thời gian để lắng nghe điều Chúa phán bảo và chờ đợi câu trả lời của Ngài.

Thành thật mà nói có đôi lúc tôi chẳng cảm nhận được Chúa phán điều gì với mình cả. Nhưng qua những sự việc xảy ra, tôi nhận biết câu trả lời từ Chúa và Ngài phán bảo cho tôi qua những điều lạ lùng Chúa cho phép xảy ra.

Đức Chúa Trời muốn chúng ta trò chuyện và giữ mối liên hệ mật thiết với Chúa. Ngài muốn chúng ta nhận biết sự hiện diện của Ngài. Chúa là Đấng biết rõ cả con người bề trong lẫn bề ngoài của chúng ta. Hãy tìm kiếm Chúa hết lòng và giữ mối tương giao mật thiết với Ngài bạn nhé!

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, cảm ơn Chúa vì Ngài ban cho chúng con có Kinh Thánh là Lời Ngài để chúng con đọc, học và suy ngẫm mỗi ngày. Chúng con khao khát được hiểu biết về Lẽ Thật của Cha càng hơn. Xin Chúa giúp chúng con trung tín kết ước với Chúa để biệt riêng thời gian tìm kiếm Ngài hết lòng. Chỉ khi ở trong mối liên hệ mật thiết với Chúa chúng con mới có thể nhận biết được ý muốn của Ngài, sống đẹp lòng Ngài. Chúng con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, thật hạnh vinh thay khi mỗi ngày chúng ta được bước đi với Chúa và ở trong mối tương giao với Ngài. Khi chúng ta tìm kiếm Chúa hết lòng, kêu cầu danh Chúa thì Ngài sẽ đáp lời và bày tỏ cho chúng ta ý muốn của Ngài. Chúa muốn chúng ta nhận biết sự hiện diện của Ngài trong đời sống hàng ngày. Hãy cứ ở trong Chúa và kinh nghiệm những phước hạnh mà Ngài ban trên cuộc đời của chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.


Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here