Có bao giờ bạn mặc cảm về ngoại hình của mình hay không? Bạn có mong muốn được người khác quan tâm và yêu thương hay không? Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều muốn được người khác yêu thương và công nhận. Nhưng Lời Chúa hôm nay khích lệ chúng ta nên tìm kiếm tình yêu thương và sự công nhận từ Ngài.

Hôm nay, ngày 20/10/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Tara Jackson qua chủ đề ĐƯỢC NGÀI YÊU THƯƠNG.

“Người yêu ơi, em đẹp tuyệt trần, không tì không vết mười phân vẹn mười.” (Nhã Ca 4:7)

Cảm ơn Chúa vì khi tin nhận Ngài thì chúng ta được Ngài giải thoát khỏi quyền lực cai trị của tội lỗi. Chúng ta được tự do để sống với con người mà Chúa dựng nên cũng như con người mà Chúa muốn chúng ta trở thành. Vào năm nhất đại học, tôi đã tiếp nhận Chúa và cũng tiếp nhận sự tự do này vào trong cuộc đời mình. Tôi nhận ra rằng mình được Chúa tạo dựng và có giá trị cao quý trước mặt Ngài.

Trước khi tin nhận Chúa, tôi thường cảm thấy buồn khi mọi người cứ bàn tán và nhận xét về vẻ bề ngoài của mình. Mỗi khi như vậy, tôi thường dành nhiều thời gian để trau chuốt và thay đổi vẻ bề ngoài mà không chú tâm đến Chúa là Đấng tốt lành đã dựng nên tôi cách lạ lùng. Hơn thế nữa, tôi chỉ muốn được người khác công nhận.

Sau khi tin Chúa, tôi nhận ra mình là người được dựng nên theo hình ảnh của Ngài. Do đó, tôi phải quý trọng bản thân của mình và biết ơn Chúa vì những điều mà Ngài ban cho tôi. Cảm ơn Chúa vì Ngài giúp tôi vượt qua mặc cảm tự ti về vẻ bề ngoài

Trong sách Nhã Ca, tác giả mô tả về người yêu của mình như sau: “Người yêu ơi, em đẹp tuyệt trần, không tì không vết mười phân vẹn mười.” (Nhã Ca 4:7)

Kinh Thánh gọi những người tin Chúa là nàng dâu của Ngài và là những người Ngài yêu mến. Chúa muốn nhắc nhở mỗi chúng ta rằng chúng ta là những người xinh đẹp tuyệt trần trong mắt Ngài. Vẻ đẹp của tôi không phụ thuộc vào nhìn nhận của người khác nhưng thuộc về Chúa. Chúa nhìn xem tôi theo tiêu chuẩn của Ngài và tôi thuộc về Ngài. Tôi là con cái yêu dấu của Ngài.

“Đức Chúa Trời không phải là người mà nói dối, cũng chẳng phải là con loài người mà ăn năn.” (Dân Số Ký 23:19)

Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng chẳng dối trá bao giờ. Ngài là Đấng yêu thương tôi và Ngài biết điều gì tốt nhất cho tôi. Hơn thế nữa, Ngài tạo dựng nên tôi theo mục đích tốt lành của Ngài. Do đó, điều tôi cần làm là nhận biết giá trị cao quý của mình trong mắt Ngài.

Có thể trong một lúc nào đó bạn cảm thấy mặc cảm tự ti về những điều chưa hoàn hảo của bản thân mình. Có đôi lúc chúng ta tự hỏi rằng vì sao Chúa lại tạo dựng nên mình như vậy. Vì sao mình lại không giống người khác. Ngoài ra, chúng ta thường dễ bị ảnh hưởng bởi những nhận xét và lời bàn tán của người khác về mình. Nhưng Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta nhận biết Ngài là Đấng tốt lành và việc Ngài tạo dựng nên chúng ta là tốt lành theo ý muốn của Ngài. Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng chấp nhận và yêu thương chúng ta dù chúng ta là con người ra sao đi chăng nữa. Hãy nhớ rằng chúng ta là tạo vật tuyệt vời của Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, cảm ơn Chúa vì Ngài dựng nên con theo hình ảnh của Ngài. Cảm ơn Chúa vì Ngài yêu thương con và nhìn xem con thật tốt lành trong mắt Ngài. Xin Chúa cho con luôn vững vàng trước những lời nói dối của kẻ chống nghịch con. Xin Chúa cất đi những ý nghĩ mặc cảm tự ti và sự yếu đuối trong con và nhắc con nhớ rằng con là tạo vật tuyệt vời của Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy trân trọng và biết ơn những điều mà Chúa ban cho bạn. Trong mắt Chúa bạn luôn là người đẹp nhất. Đừng mặc cảm tự ti về những khiếm khuyết trong thân thể của mình. Nhưng hãy chuyên tâm học biết lời Chúa, trau dồi con người bề trong và làm theo điều Chúa dạy. Hãy tích cực nói lời lành và khen ngợi người khác để họ biết được giá trị cao quý của họ trước mặt Đức Chúa Trời.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.


Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here