Người tin Chúa sống giữa trần gian này được ví như ‘chiên giữa bầy muông sói’. Ma quỷ luôn tìm mọi cách để tấn công chúng ta, kéo chúng ta ra khỏi Chúa, vùi dập đức tin của chúng ta. Điều quan trọng là chúng ta phải tỉnh thức, nhận diện kẻ thù, cảnh giác trước những đòn tấn công, và trên hết là nương dựa nơi Chúa để đắc thắng.

Hôm nay, ngày 16/11/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Iliamari Mendoza-Gomez qua chủ đề CHIÊN GIỮA BẦY MUÔNG SÓI.

“Này, Ta sai các con đi như chiên giữa bầy muông sói. Vậy hãy khôn khéo như rắn, đơn sơ như chim bồ câu.” (Ma-thi-ơ 10:16)

Chúng ta đang sống trong thời kỳ đầy sự thù hận, ghen ghét, tham lam và mâu thuẫn xảy ra ở khắp mọi nơi trên thế giới. Vì thế, tôi luôn nhớ về thời kỳ trước đây khi cuộc sống bình yên và đầy yêu thương. Lúc đó trẻ con vô tư chơi đùa cùng nhau trong lúc bố mẹ chúng chuyện trò với những người hàng xóm vui tính. Mọi người vui vẻ chào hỏi nhau khi gặp ngoài đường. Họ luôn nhiệt tình giúp đỡ lẫn nhau. Đó là những giá trị tốt đẹp cần được trân trọng.

Nhưng Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng điều ác sẽ gia tăng trong những ngày cuối cùng. Vì vậy, hiện nay chúng ta phải đối diện với điều ác chẳng những ở khắp nơi trên thế giới mà còn xảy ra chính trong Hội Thánh. Lời Chúa trong sách Giu-đe câu 17-19 chép rằng:

“Nhưng thưa anh em yêu dấu, hãy nhớ những lời các sứ đồ của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ đã nói trước. Họ đã nói với anh em: “Trong thời kỳ cuối cùng sẽ có những kẻ nhạo báng, chạy theo những dục vọng bất kính của mình.” Chúng là những kẻ gây bè kết đảng, những con người xác thịt, không có Thánh Linh.”

Do đó, hãy cẩn trọng với những giáo sư giả. Chẳng hạn, nếu Hội Thánh hay người nào xưng là đầy tớ Chúa mà chỉ toàn rao giảng về thịnh vượng, chữa lành, thuận lợi, thì phải dè chừng. Hãy cẩn trọng với những điều sai trật với lẽ thật của Lời Chúa hoặc không rao giảng Lời Chúa cách đầy đủ. Đừng để họ bóp méo Lời của Đức Chúa Trời để khiến bạn nhầm lẫn và bị lừa dối.

Xin đừng hiểu sai ý tôi. Đúng là Đức Chúa Trời muốn chúng ta có một cuộc sống dư dật và đầy sung mãn nhưng Ngài muốn chúng ta sống khôn ngoan và nương dựa vào Ngài chứ không phải dựa vào sự thông sáng của chính chúng ta.

Do đó chúng ta phải cẩn thận nhờ Lời Chúa để chống trả những điều giảng giải sai lệch kéo chúng ta khỏi những sự dạy dỗ của Đức Chúa Trời.

Lời Chúa trong sách Giu-đe câu 16 chép rằng: “Họ là những kẻ hay cằn nhằn, bất mãn, chạy theo các dục vọng của mình, miệng nói huênh hoang, tâng bốc người ta để trục lợi.”

Trong Ma-thi-ơ 10:16, Chúa Jêsus phán với các môn đồ: “Này, Ta sai các con đi như chiên giữa bầy muông sói. Vậy hãy khôn khéo như rắn, đơn sơ như chim bồ câu.”

Vậy thì làm sao chúng ta thực hiện được công tác mà Chúa giao phó đây? Cảm ơn Chúa vì trong Lời Chúa đã đem đến cho chúng ta câu trả lời: “Hãy tiết độ và tỉnh thức; kẻ thù anh em là ma quỷ, như sư tử gầm thét, đang rình rập chung quanh anh em, tìm người để cắn nuốt.” (1 Phi-e-rơ 5:8)

Để chống trả ma quỷ chúng ta cần có mối tương giao mật thiết với Chúa. Hãy kỷ luật trong việc đọc Lời của Đức Chúa Trời và luôn luôn tìm kiếm Ngài. Hãy cảnh giác trước những con sói muốn cám dỗ chúng ta đi xa khỏi ân sủng của Ngài. Kẻ thù của chúng ta có mưu chước để phá huỷ chúng ta. Nó dùng nhiều cách qua con người, tiền bạc, công việc, bệnh tật để khiến bạn rời xa khỏi Chúa Jêsus. Vì vậy hết thảy chúng ta hãy cầu thay cho nhau, cùng gìn giữ những chi thể trong thân của Đấng Christ cùng đứng vững đến ngày cuối cùng.

“Nhưng thưa anh em yêu dấu, hãy xây dựng chính mình trên đức tin rất thánh của anh em. Hãy cầu nguyện trong Đức Thánh Linh. Hãy giữ mình trong tình yêu thương của Đức Chúa Trời. Hãy chờ đợi sự thương xót của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ để được sự sống đời đời.” (Giu-đe 20-21)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết lắng nghe và sâu nhiệm trong Lời Ngài, nhận biết những chỉ dẫn và cả những lời cảnh báo của Ngài. Sống trong thời đại sau rốt này, con nhận biết rằng Lời Ngài chính là vũ khí để con chống trả ma quỷ và sống cuộc đời đắc thắng trong Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy chú tâm vào Chúa và giữ mối liên hệ mật thiết với Ngài. Hãy dành thời gian đọc Kinh Thánh và làm theo Lời Chúa phán dặn bạn. Lẽ thật từ Lời Chúa sẽ giúp bạn đắc thắng mọi cám dỗ và nhận biết điều nào đến từ Chúa. Hãy dành thời gian cầu nguyện với Chúa mỗi ngày và cầu thay cho anh chị em của mình đứng vững trong đức tin trong thời kỳ cuối cùng.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Email: chiase@oneway.vn
Inbox: m.me/www.oneway.vn
Hotline: 0896 164 199

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.


Nguồn: https://oneway.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here